Tình nguyện viên mang cả ‘gia tài’ đi chống dịch

Từ công việc ban đầu là hỗ trợ nhập liệu, nay nhiều người đã có thể tự tay lấy mẫu test COVID-19 cho người dân, đo các chỉ số sinh tồn, sơ cấp cứu người bệnh… thuần thục.

Người và gia tài cùng đi chống dịch

Đúng như nghĩa đen lẫn nghĩa bóng – đó là câu chuyện của chàng trai trẻ Nguyễn Hoàng Phúc (24 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM), làm nghề tài xế xe du lịch.

Dịch bệnh khiến ngành du lịch “đóng băng”, “ở nhà mãi cũng buồn” nên Phúc đăng ký tham gia tình nguyện viên đội phòng chống dịch bệnh COVID-19 của phường Bình Trị Đông (quận Bình Tân).

Ban đầu chỉ tham gia vào công việc hỗ trợ nhập liệu, nhưng vì phường thiếu tài xế đưa đón bệnh nhân F0 đi cách ly, chở lực lượng y bác sĩ đi lấy mẫu, Phúc đảm nhận luôn vai trò tài xế.

Ngày có càng nhiều ca bệnh nặng, anh làm luôn việc chở bình oxy hỗ trợ người bệnh. Công việc bận rộn đến nỗi không có thời gian ăn sáng, lại thường xuyên tiếp xúc, làm việc trong môi trường dễ lây nhiễm nên đã hơn 2 tháng nay gần như Phúc chưa về nhà.

“Đúng là cái nghề cái nghiệp, vào đây rồi cũng lái xe suốt. Sáng chở đội đi lấy mẫu, về chở F0 đi cách ly, có F0 khỏe bệnh thì mình đến chở về nhà, rồi chở oxy đi cho người ta, phát thuốc cho mọi người, trưa lại chở đoàn về, chiều lại cứ thế” – Phúc cười.

Đợt này, Phúc nói mình không cô đơn vì đã kịp đưa theo hai “người bạn thân” cùng tham gia. Đó là hai chiếc xe ô tô đỗ ở đằng xa, trên xe dán đầy các dòng decal: “Xe cấp cứu bình oxy”, “Xe hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19″.

Các trao đổi mới nhất