Quận Đoàn Thanh Khê hỗ trợ mô hình Câu lạc bộ “Shipper Áo Xanh”

Trước sự bùng phát của dịch bệnh, thành phố Đà Nẵng đã áp dụng những biện pháp phòng chống dịch mạnh nhất từ trước đến nay với phương châm “ai ở đâu thì ở đó”, xuất phát từ đó, việc phát huy tinh thần năng động, sáng tạo của tuổi trẻ là rất cần thiết. Mô hình Câu lạc bộ “shipper áo xanh” phường Chính Gián ra đời là giải pháp hữu hiệu nhằm giải quyết được nhu cầu mua những nhu yếu phẩm của người dân trong những ngày giãn cách xã hội. Mô hình thành lập ban đầu với 24 đoàn viên thanh niên tham gia đến nay đã được 48 đoàn viên thanh niên tham gia.

Những ngày trước khi mô hình được triển khai hoạt động, thông qua mạng xã hội và qua kênh tuyên truyền của Bí thư Chi đoàn khu dân cư, thông tin về mô hình, số điện thoại của các thành viên liên tục được cập nhật tới từng hộ dân trong phường. Hằng ngày, những thành viên trong Câu lạc bộ sẽ giao những phần quà hỗ trợ đến tận nhà cho những người dân. Đồng thời, những hộ dân trong phường Chính Gián cần nhu yếu phẩm, lương thực gì thì hôm trước chỉ cần gọi điện thoại báo, các thành viên sẽ tổng hợp lại, đi mua giúp, mang đến tận nhà và không lấy phí.

Tiếp nhận ý tưởng qua trao đổi từ đồng chí Lê Trình – Bí thư Đoàn phường Chính Gián, Ban Thường vụ Quận Đoàn đã kết nối nhằm nắm rõ nội dung của sáng kiến, đồng thời đã tiến hành trao tặng nước khử khuẩn, khẩu trang, mũ chống giọt bắn, bộ đồ bảo hộ, chai sát khuẩn tay, phiếu hỗ trợ xăng cho lực lượng ĐVTN phường Chính Gián, qua đó nhằm hỗ trợ hoàn thiện phương án triển khai hoạt động của mô hình Câu lạc bộ “Shipper áo xanh”.

Đây là mô hình mới, sáng tạo, để lại rất nhiều các hiệu ứng tích cực trong lòng nhân dân và chính quyền địa phương, thể hiện được tinh thần xung kích, tiên phong và tính cộng đồng cao của lực lượng ĐVTN chung tay cùng địa phương đẩy lùi dịch bệnh.

Các trao đổi mới nhất