Mô hình “Đứa em của Đoàn” tiếp sức cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Với mong muốn giúp các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục học tập, rèn luyện và nuôi dưỡng ước mơ của mình, Ban Thường vụ Quận Đoàn Thanh Khê đã phát động triển khai mô hình “Đứa em của Đoàn” tiếp sức trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đến trường.

Chương trình được triển khai dưới hình thức các tổ chức Đoàn nhận đỡ đầu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, vận động các nguồn lực xã hội hóa giúp đỡ các em về vật chất và tinh thần.

Để duy trì, nhân rộng hoạt động của mô hình, Ban Thường vụ Quận Đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn tích cực xây dựng nguồn quỹ bằng cách kêu gọi các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, huy động sự đóng góp của cán bộ, đoàn viên tại cơ sở. Ngoài việc hỗ trợ vật chất, còn  thường xuyên thăm hỏi, động viên các em trong cuộc sống, nhất là những lúc các em gặp vấn đề khó khăn, cần lời khuyên, các anh chị đoàn viên cũng là nơi các “em nuôi” tìm đến như một chỗ dựa tinh thần.


Với ý nghĩa nhân văn, thiết thực, mô hình “Đứa em của Đoàn” đã thực sự tạo nên dấu ấn tốt đẹp trong lòng cộng đồng xã hội. Bằng tâm huyết, trách nhiệm, những người thanh niên mang trên mình màu áo xanh đã và đang cố gắng hết mình để mang lại niềm vui, thắp sáng ước mơ của trẻ em khó khăn trên địa bàn quận.

* Một số hình ảnh

Các trao đổi mới nhất