Thiếu nhi Thanh Khê thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy

Sinh thời, Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng “Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào. Học tốt, lao động tốt. Đoàn kết tốt, kỷ luật tốt. Giữ bảo vệ sinh thật tốt. Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm ”. Những điều Bác dạy, đang là bài học quý giá và là mục tiêu phấn đấu của các thế hệ thiếu niên, nhi đồng. Phong trào “Thiếu nhi Thanh Khê thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” được Liên đội các trường học trên địa bàn quận có thể hóa bằng nhiều hình thức, tạo môi trường để thiếu nhi học tập, rèn luyện và phát triển.

Thực hiện lời dạy của Bác “Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào”, Liên đội trong toàn quận đã tổ chức nhiều hoạt động như các hoạt động “Tiêu nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Hành động trình với địa chỉ đỏ “… giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, đường sống, bồi đắp lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc cho đội viên, thiếu nhi. Các em đội viên, thiếu thường xuyên đến thăm hỏi, động viên, thiết bị, tặng quà Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng…

Thông qua các phong trào thi đua như “Hoa điểm tốt”, “Vở sạch chữ đẹp”, “Rèn nét chữ, luyện chữ người”; các sân chơi trí tuệ Rung chuông vàng, giải toán trên mạng, thi tiếng Anh qua mạng … các đội viên, thiếu nhi nỗ lực thi đua “Học tập tốt, lao động tốt”.

Để các em thiếu nhi “Đoàn kết tốt, kỷ luật tốt”, các Liên đội tích cực triển khai phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, tổ chức các buổi ngoại khóa với chủ đề “Xây dựng tình bạn đẹp – nói không với bạo lực học đường”… Qua đó, giáo dục thiếu nhi ý thức tự giác, kỷ luật, tạo môi trường học tập lành mạnh để các em thoải mái, tự tin khi đến trường. Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các Liên đội thường xuyên tổ chức vệ sinh tại khuôn viên nhà trường và các lớp học; hướng dẫn các em học sinh thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; rèn luyện ý thức và thói quen giữ gìn vệ sinh cá nhân.

Các phong trào thi đua thực hành lời dạy của Bác Hồ về Giữ gìn vệ sinh thật tốt/Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm” được các cấp bộ Đội cụ thể hóa thành các chương trình, hoạt động phù hợp với lứa tuổi và điều kiện riêng của các nhà trường, địa phương, đơn vị. Đại đa số thiếu niên, nhi đồng Thanh Khê hiện nay biết tuân thủ pháp luật và các nội quy, quy chế của trường; biết vâng lời thầy, cô và bố mẹ; tham gia bảo vệ môi trường, ngăn chặn biến đổi khí hậu qua việc giữ gìn vệ sinh cá nhân, làm đẹp khuôn viên trường, lớp, trồng và chăm sóc cây xanh…. Đặc biệt, trong phong trào “Nghìn việc tốt” xuất có nhiều gương sáng “Nói lời hay”, “Làm việc tốt”, “Nhặt của rơi, tìm người trả lại”… Kết quả năm học 2021-2022, có 21.452 / 26.843 đội viên, nhi đồng nhận Danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cấp quận.

Tin bài: Hội đồng Đội quận

Các trao đổi mới nhất