QUẬN ĐOÀN THANH KHÊ : TRIỂN KHAI ĐỒNG LOẠT MÔ HÌNH “ĐỔI RÁC THẢI NHỰA LẤY CÂY XANH VÀ QUÀ”

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022. Nhằm tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại của rác thải nhựa, tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường; hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần. Ngày 02/10/2022, Tuổi trẻ Thanh Khê đồng loạt ra quân triển khai mô hình “Đổi rác thải nhựa lấy cây xanh và quà”
Mô hình được triển khai nhiều hình thức đến các em học sinh, đoàn viên thanh niên và người dân. Qua đó, mọi người sẽ thu gom lon nước, vỏ chai nhựa, các vật dụng nhôm nhựa… đến các trạm thu để đổi về những chậu cây xinh xắn, những ram vở cho các em học sinh. Với mô hình này, không những giảm rác thải ra môi trường, người dân sẽ dần hình thành được thói quen, xem đó là việc làm có ích và vận động, tuyên truyền mọi người cùng thực hiện
Tuy chỉ là mô hình nhỏ được Quận Đoàn thực hiện điểm trên địa bàn quận nhưng đã được sự đồng tình hưởng ứng tích cực từ người dân. Đây chính là tín hiệu đáng mừng để tuổi trẻ Thanh Khê ngày càng phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, tình nguyện vì môi trường. Và với sự chung tay phối hợp g, tin rằng Quận Đoàn Thanh Khê sẽ thực hiện tốt phong trào “Chống rác thải nhựa”, góp phần vì một môi trường xanh, sạch, đẹp”
Các trao đổi mới nhất