Chương trình Tư vấn định hướng nghề nghiệp cho học sinh lớp 9

Thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2023-2024, nhằm cung cấp thông tin, kinh nghiệm chọn trường, chọn ngành học hay chọn công việc phù hợp, ngày 09/4/2024, Quận Đoàn – Hội đồng Đội quận tổ chức Chương trình Tư vấn định hướng nghề nghiệp cho học sinh lớp 9 tại trường THCS Phan Đình Phùng.

Về dự có thầy giáo Ngô Ngọc Hoàng Vương – HT trường THPT Ngũ Hành Sơn – Nguyên Trưởng phòng CTr tư tưởng – Công tác HSSV Sở GDĐT và đại diện các trường Trung cấp nghề Ý-Việt, CĐ Thương mại, CĐ GT-VT TƯ V, CĐ nghề Đà Nẵng và Trường PTCĐ FPT Đà Nẵng đã chia sẻ các chủ đề hướng nghiệp cho học sinh lớp 9 mới nhất hiện nay sẽ bao gồm các hoạt động về định hướng phát triển kinh tế – xã hội, tìm hiểu về nhu cầu lao động, ngành nghề đang phát triển, cách định hướng nghề nghiệp,…

Có thể khẳng định rằng, việc đưa chủ trương hướng nghiệp lớp 9 vào giảng dạy hiện nay luôn là công việc cần thiết của những người làm giáo dục. Bởi lẽ, mục đích cuối cùng của định hướng nghề nghiệp cho học sinh lớp 9 chính là giúp các bạn có thể nhìn thấy rõ bản thân của mình: tốt, xấu, ưu, nhược điểm ra sao. Để từ đó, tất cả đều biết được mình hợp với khối ngành nào. Ngoài ra, thông qua những chia sẻ đó, học sinh lớp 9 có thể khám phá và tìm ra các kỹ năng, sở trường của bản thân.



Các trao đổi mới nhất