PHÁT HUY HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG TỪ MÔ HÌNH “3 CHỦ ĐỘNG, 4 TIÊN PHONG”

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2024, nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ sở đoàn, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động phong trào, dần hướng tới mục tiêu các cấp bộ Đoàn vững về tổ chức, nhanh về hoạt động, hiện đại về phương thức tiếp cận, nâng cao hơn nữa ý thức của đội ngũ cán bộ đoàn trong việc phối hợp, tham mưu với cấp ủy thực hiện tốt các mục tiêu chính trị đã được đề ra, Ban Thường vụ Quận Đoàn đã triển khai đến các cơ sở Đoàn trực thuộc Mô hình 3 chủ động, 4 tiên phong, qua đó tạo chuyển biến tích cực trong phong trào đoàn, cũng như công tác đoàn kết tập hợp đoàn viên, thanh niên.

Mô hình cơ sở Đoàn “3 chủ động, 4 tiên phong” được triển khai thực hiện trên các mặt:

- “03 chủ động”: chủ động tham mưu với cấp uỷ, chính quyền về kế hoạch tổ chức các chương trình hoạt động; chủ động trong nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên, để có hỗ trợ kịp thời; chủ động trong phối hợp với các đoàn thể chính trị – xã hội để tổ chức các hoạt động.

- “04 tiên phong”: tiên phong trong chuyển đổi số; tiên phong trong công tác an sinh xã hội; tiên phong trong công tác bảo vệ môi trường; tiên phong trong tham gia các hoạt động Đoàn – Hội cấp trên tổ chức.

Qua việc triển khai mô hình “3 chủ động, 4 tiên phong”, hoạt động phong trào đoàn tại cơ sở đã thường xuyên được đổi mới, phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên. Từ đó, tạo chất lượng và hiệu quả thiết thực hơn, gắn với nhu cầu, lợi ích chính đáng của thanh niên, xây dựng tổ chức cơ sở Đoàn ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Các trao đổi mới nhất