Hội LHTN Việt Nam quận Thanh Khê và Hội Người Khuyết tật TP Đà Nẵng tổ chức Lễ ký kết chương trình hợp tác và hướng dẫn cách hỗ trợ người khuyết tật

Chiều ngày 29/10/2019, tại Hội trường B – Trung tâm hành chính quận Thanh Khê, Hội Người Khuyết tật thành phố Đà Nẵng và Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam quận Thanh Khê tổ chức Lễ ký kết chương trình hợp tác và hướng dẫn cách hỗ trợ người khuyết tật .

Tham dự Hội nghị có đồng chí Võ Duy Rin - Phó Bí thư Quận Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam quận, đồng chí Trương Công Nghiêm – Chủ tịch Hội người khuyết tật thành phố cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Quận đoàn, ủy ban hội quận, các đồng chí trong Ban Thường trực Hội người khuyết tật thành phố, phóng viên báo, đài truyền hình đã đến dự và đưa tin.

Hội nghị đã thông qua giới thiệu sơ lược về hoạt động của Hội Người khuyết tật thành phố và Hội LHTN Việt Nam quận, chương trình ký kết giao ước hơp tác, tập trung vào các nội dung chính đó là Phối hợp triển khai hoạt động hướng dẫn kỹ năng hỗ trợ người khuyết tật có sử dụng dụng cụ trợ giúp nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng cho đoàn viên thanh niên; triển khai tổ chức các hoạt động nâng cao nhận thức, nâng cao năng lực cho các bên. Cũng trong Hội nghị, các bạn đoạn viên thanh niên đã được hướng dẫn kỹ năng hỗ trợ người khuyết tật có sử dụng dụng cụ trợ giúp.

Chương trình hợp tác được ký kết đã góp phần phát huy tinh thần xung kích của hội viên, thanh niên trong việc Hỗ trợ người khuyết tật; tạo điều kiện để người khuyết tật vươn lên tham gia bình đẳng vào các hoạt động kinh tế – xã hội, góp phần xây dựng cộng đồng và xã hội. Theo đó, hàng năm, Hội Người Khuyết tật thành phố Đà Nẵng và Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam quận Thanh Khê phối hợp xây dựng kế hoạch, phổ biến, quán triệt, chỉ đạo triển khai chương trình; phối hợp kiểm tra, giám sát, đánh giá việc triển khai chương trình và đề xuất kế hoạch chương trình phối hợp trong các năm tiếp theo phù hợp với tình hình thực tiễn.

Các trao đổi mới nhất