THANH KHÊ TỔ CHỨC HỌP HỘI ĐỒNG TRẺ EM LẦN 1 VỚI CHUYÊN ĐỀ “CHÚNG EM LÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG TRẺ EM” QUẬN THANH KHÊ GIAI ĐOẠN 2019 – 2020

Nhằm tổ chức có hiệu quả các hoạt động bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; phát huy vai trò của các em trong việc đại diện tiếng nói nguyện vọng của các bạn thiếu nhi, đồng thời nâng cao kỹ năng tổ chức, sinh hoạt tập thể, phát huy tính mạnh dạn trong các em, BTV Quận Đoàn phối hợp cùng Hội đồng Đội quận Thanh Khê tổ chức kỳ họp lần thứ nhất Hội đồng trẻ em với chuyên đề “Chúng em là đại biểu Hội đồng trẻ em” vào ngày 10/4/2019 tại Hội trường A Trung tâm hành chính quận Thanh Khê.

Tham gia buổi họp có 52 em học sinh thành viên của CLB Quyền trẻ em quận tiền thân của Hội đồng trẻ em quận Thanh Khê, Tại buổi họp, các thành viên Hội đồng trẻ em được chia nhóm thảo luận hai chủ đề về bạo lực học đường và áp lực của trẻ em trong thời đại hiện nay. Thông qua việc nhìn nhận và phát biểu ý kiến theo nhóm, các em được hướng dẫn cách phát biểu ý kiến rõ ràng, ngắn gọn và đầy đủ. Sau phần phát biểu ý kiến, các bạn cũng được hướng dẫn và thực hành kỹ năng điều hành một phiên họp giả định của Hội đồng trẻ em cấp quận nhiệm kỳ 2019 – 2020.

Thông qua chuyên đề lần này, các ý kiến của các em đã được các đồng chí lãnh đạo và thầy cô giáo viên tổng phụ trách ghi nhận, đồng thời dựa trên các ý kiến đó để xây dựng chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học mới 2019 – 2020 theo tâm tư, nguyện vọng thực tế của các em.

Các trao đổi mới nhất