QUẬN ĐOÀN THANH KHÊ TỔ CHỨC GẶP MẶT CÁC EM THANH THIẾU NIÊN SỬ DỤNG TRÁI PHÉP CHẤT MA TÚY LẦN ĐẦU

Thực hiện Chỉ thị số 37-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về “Tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn thành phố Đà Nẵng”, Đề án số 03-ĐA/QU ngày 20/01/2016 của Quận ủy Thanh Khê về “Phòng chống ma túy trên địa bàn quận Thanh Khê giai đoạn 2016 – 2020 và những năm tiếp theo”; với mong muốn tiếp tục giúp đỡ, động viên các em cố gắng phấn đấu hơn nữa trong thời gian đến; đồng thời để tạo không khí thân mật, gần gũi giữa cán bộ theo dõi, giúp đỡ với các thanh thiếu niên sử dụng trái phép chất ma túy do Đoàn thanh niên quản lý và không ảnh hưởng đến công việc của các em, Quận Đoàn Thanh Khê đã tổ chức buổi gặp mặt các em thanh thiếu niên sử dụng trái phép chất ma túy lần đầu do Đoàn thanh niên quận quản lý vào chiều ngày 15/8/2018 tại quán café Hoàng Uyên.

Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Duy Minh – Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng cùng các đồng chí cán bộ, chuyên viên Thành Đoàn Đà Nẵng được phân công giúp đỡ các em; về phía quận có đồng chí Trịnh Hồng Hải – Trưởng phòng Lao động, thương binh và xã hội quận; đồng chí Trần Văn Nhân – Đội phó Đội ma túy công an quận; đồng chí Lê Văn Cương – Phó Bí thư phụ trách Quận Đoàn cùng các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên cơ quan Quận Đoàn; đại diện thường trực Đoàn các phường được phân công giúp đỡ và 05 em thanh thiếu niên sử dụng trái phép chất ma túy lần đầu.

Tại buổi nói chuyện, các em đã bày tỏ nguyện vọng của mình muốn được lãnh đạo TP hỗ trợ phương tiện làm ăn, học nghề, giúp cho các em tìm được việc làm để mưu sinh và hòa nhập vào cuộc sống. Những em thiếu niên từng một thời bị ma túy lôi kéo, như em NĐT, ĐXV… đứng lên nói về hoàn cảnh của mình, và mong muốn thực sự tìm được việc làm, có thu nhập, phụ giúp ba mẹ và dứt hẳn với ám ảnh ma túy.Phần lớn các em đều gặp nhiều khó khăn về hoàn cảnh sống.

Chia sẻ với các em, lãnh đạo Thành phố, lãnh đạo quận đều bày tỏ mong muốncác em phải quyết tâm dứt bỏ, quyết tâm làm lại cuộc đời. Đừng để phí hoài tuổi trẻ do đi lầm đường, và đã biết đi lầm đường thì phải chịu sửa sai. Kết thúc buổi gặp mặt, Quận Đoàn Thanh khê đã chuẩn bị các phần quà động viên các em tiếp tục nổ lực vươn lên làm lại cuộc đời.

Thông qua hoạt động này, Ban Thường vụ Quận Đoàn Thanh Khê mong muốn nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của các em từ đó đề ra hướng hỗ trợ phù hợp, đồng thời mong muốn, động viên các em quyết tâm dứt hẳn ma túy, góp phần ngăn chặn và đẩy lùi tệ nạn ma túy trong xã hội, đặc biệt là đối tượng thanh thiếu niên, hướng đến xây dựng một xã hội lành mạnh không có ma túy.

Tin, ảnh: Quận Đoàn Thanh Khê

Các trao đổi mới nhất