QUẬN ĐOÀN THANH KHÊ PHỐI HỢP TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH TƯ VẤN TUYỂN SINH HƯỚNG NGHIỆP NĂM 2019

Nhằm định hướng, hướng nghiệp cho đoàn viên, thanh niên, học sinh có nhu cầu tìm hiểu thông tin về các ngành, chuyên ngành đào tạo trong tương lai. Ngày 27/3/2019, Quận Đoàn Thanh Khê  phối hợp  Ban Giám hiệu Trung tâm GDTX số 02 tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp năm 2019 với hơn 100 em ĐVTN, học sinh tham gia.

Tại buổi trao đổi định hướng nghề nghiệp, các em học sinh được nghe giới thiệu về các trường Đại học, ngành học hiện nay, đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học, cũng như về chương trình đào tạo, các ngành đào tạo và chia sẻ, giải đáp những câu hỏi, thắc mắc của các em học sinh. Đồng thời tại chương trình các em cũng được nghe các đồng chí đại diện Ban chỉ huy Quân sự quận thông tin về chương tình tuyển sinh vào các trường quân đội hiện nay.

Thông qua Chương trình tư vấn  hướng nghiệp sẽ giúp các em có những định hướng cho việc chọn trường phù hợp, trang bị thêm các thông tin và trải nghiệm thức tế về ngành mà mình yêu thích, từ đó làm cơ sở cho việc lựa chọn ngành nghề phù hợp trong tương lai. Đây là hoạt động có ý nghĩa giáo dục và cần thiết trong việc định hướng nghề cho các em học sinh góp phần giảm thiểu tình trạng “thừa thầy – thiếu thợ” trong xã hội như hiện nay.

Tin, ảnh: Quận Đoàn Thanh Khê

Các trao đổi mới nhất