Sôi nổi các hoạt động mừng sinh nhật Bác

Nhân kỉ niệm kỷ niệm 127 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2017), nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng thành công Đại hội Đoàn cơ sở và Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận Thanh Khê lần thứ X, nhiệm kỳ 2017 – 2022, các tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực và mang tính giáo dục truyền thống cao cho đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn như:
Đoàn phường An Khê với hoạt động báo công dâng Bác tại bảo tàng quân khu V, tổ chức chương trình hành quân thực tế đến thăm nhân chứng lịch sử
Sáng nay(18/05/2017), Đoàn phường An Khê đã tổ chức cho các bạn Đoàn viên, đội viên thăm nhà sàn của Bác và tham quan bảo tàng quân khu V. Tại đây, 35 Đoàn viên thanh niên và 40 em học sinh đại diện cho tất cả thanh thiếu niên và học sinh phường An Khê được tham dự lễ Báo công dâng Bác tại Bảo tàng quân khu V.

Đây là một hoạt động giúp các ban thanh thiếu niên, học sinh hiểu biết sâu sắc hơn về cuộc đời và sự nghiệp của vị lãnh tụ vĩ đại để thêm kính trọng và biết ơn người cha già của dân tộc Việt Nam. Với những hoạt động như lễ báo công dâng Bác, thăm quan bảo tàng quân khu v, chương trình là một điểm nhấn trong các hoạt động nhằm giáo dục giá trị sống cho các bạn đoàn viên, đội viên.


Song song với đó, đoàn phường đã phối hợp BTV Đoàn trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng tổ chức chương trình hành quân thực tế đến thăm nhân chứng lịch sử qua đó Giáo dục lịch sử đến thế hệ thanh niên. Đoàn đã đến thăm gia đình Bác Võ Ninh Bình- là gia đình có công cách mạng tham gia kháng chiến chống Mỹ. Qua những mẩu chuyện thực tế, hồi ức của các Bác trong những năm chiến đấu từ trại giam Đà Nẵng, trại giam Biên Hoà đến nhà tù Phú Quốc đã giúp cho các bạn ĐVTN hiểu hơn vai trò lịch sử của Thanh Niên, và quá trình đấu tranh gian khổ của thế hệ cha ông trong những năm kháng chiến chống Mỹ.

Vĩnh Trung tổ chức sinh hoạt chính trị văn hóa tinh thần toàn đoàn cho lực lượng ĐVTN và dân quân

Đoàn thanh niên phối hợp với BCH Quân sự phường Vĩnh Trung tổ chức sinh hoạt chính trị toàn đoàn “Nghe hiện vật kể” với chủ đề: “Chiến công Mẹ Nhu, Mẹ Hiền và 7 Dũng sĩ Thanh Khê” tại bảo tàng thành phố Đà Nẵng.
Với mong muốn khắc họa hình ảnh người Mẹ Dũng sĩ Thanh Khê cũng như chiến thắng của 7 chiến sĩ biệt động thành quận Nhì, tổ chức cho các bạn đoàn viên tham quan những hiện vật đang trưng bày tại bảo tàng và giao lưu với Cô Nguyễn Thị Tám và Bác Trần Chi – là hai trong bảy Dũng sĩ Thanh Khê, ôn lại trận đánh huyền thoại với chiến công hào hùng cách đây 49 năm trên mảnh đất Thanh Khê.

Thạc Gián với chương trình giao lưu “Một thời hoa lửa”:

Với mục đích giáo dục tư tưởng chính trị, tinh thần yêu nước cho đoàn viên thanh niên trong thời kỳ mới và thấy được sự hy sinh cao cả của thế hệ đi trước. Đoàn thanh niên phối hợp với Hội tù yêu nước ,Ban chỉ huy Quân sự, Hội Cựu chiến binh phường Thạc Gián tổ chức buổi giao lưu truyền thống giữa các cô, chú là tù chính trị – nhân chứng lịch sử tham gia cách mạng giải phóng đất nước và các bạn đoàn viên thanh niên với chủ đề “Một thời hoa lửa”
Chương trình được vinh dự đón tiếp các vị nhân chứng lịch sử về giao lưu nói chuyện với thế hệ trẻ phường nhà:
Bác Huỳnh Ngọc Kim: nguyên là bộ đội Đặc công, nhân chứng lịch sử cuộc tổng tiến công và nổi dậy tết Mậu thân 1968, hiện là báo cáo viên quận ủy Thanh Khê, Chủ tịch Hội Tù yêu nước Quận Thanh Khê:
Cô Nguyễn Thị Tám : Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân – Thường trú tại tổ 54 Phường Thạc Gián – Chủ tịch Hội Tù yêu nước phường
- Bác Nguyễn Lành : Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân – Thường trú tại tổ 110 phường Thạc Gián
Tại buổi giao lưu các bạn đã được nghe các cô, chú là những nhân chứng sống của lịch sử kể lại những câu chuyện về sự tàn bạo, dã man của kẻ thù và sự kiên cường, bất khuất của thế hệ cha anh đi trước như cuộc tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân, chiến công Mẹ Nhu và 7 Dũng sỹ Thanh Khê.

Chính Gián tổ chức sinh hoạt chính trị cơ sở với chủ đề “Nhớ về Bác – Lòng ta trong sáng hơn” và triển khai thực hiện chương trình “Thành phố 4 an”.

Tại buổi sinh hoạt, các đồng chí ĐVTN, LLDQ đã được nghe đồng chí Đàm Văn Hùng – Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường tuyên truyền về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tôn vinh những cống hiến vĩ đại của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam, tình cảm yêu mến kính trọng của nhân dân Việt Nam và thế giới đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh; tiếp tục triển khai thực hiện chương trình “thành phố 4 an”. Cũng tại buổi sinh hoạt, Đoàn phường đã báo cáo kết quả Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận Thanh Khê lần thứ X, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Qua buổi sinh hoạt này nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, ĐVTN, LLDQ tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và thực hiện tốt các chương trình “Thành phố 4 an”.

Với tinh thần “Tương thân tương ái”, chia sẻ khó khăn với các hộ nghèo trên địa bàn phường, Đoàn phường đã tặng 02 suất quà cho 02 địa chỉ nhân đạo là hộ bà Tưởng Thị Ba và hộ bà Nguyễn Thị Bích với mỗi suất 300.000đ.

Cũng trong đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng này, Đoàn cơ sở Công an quận đã phát hành tài liệu tuyên truyền chuyên đề về cuộc đời và sự nghiệp của Bác, Đoàn cơ sở các cơ quan Chính quyền tổ chức tham quan Nhà sàn Bác Hồ cho tập thể Ban Chấp hành Đoàn cơ sở. Và đặc biệt, đoàn phường Hòa Khê và Thạc Gián đã tổ chức kết nạp đoàn viên lứa đoàn viên 19/5 cho các em Đội viên có thành tích xuất sắc trong hoạt động và học tập tại các cơ sở

Tin bài:Ban Biên Tập

Các trao đổi mới nhất