Quận Đoàn Thanh Khê tổ chức Chương trình Gala giao lưu giữa thanh niên Thanh Khê và các bạn sinh viên Lào

Ngày 11/12/2019 vừa qua, Quận Đoàn Thanh Khê tổ chức Chương trình Gala giao lưu giữa thanh niên Thanh Khê và các bạn sinh viên Lào tham gia chương trình Homestay Lào trên địa bàn quận Thanh Khê.


Hòa cùng không khí vui tươi, ấm áp của Chương trình ở nhà dân (homestay) dành cho sinh viên Lào do Hội hữu nghị Việt – Lào thành phố Đà Nẵng phối hợp với Tổng Lãnh sự quán nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Lào tại Đà Nẵng tổ chức, Quận Đoàn Thanh Khê đã tổ chức Chương trình Gala giao lưu nhằm gặp mặt, kết nối thêm nữa mối quan hệ giữa các bạn sinh viên Lào với người dân trên địa bàn quận Thanh Khê, cũng như giữa Việt Nam và Lào.


Buổi gala là sự pha trộn văn hóa ẩm thực giữa 02 nước do chính các bạn sinh viên và người dân quận Thanh Khê tự nấu. Kết hợp với chương trình giao lưu âm nhạc cùng các điệu nhảy đã giúp cho buổi gặp mặt trở nên thân thiết, ấm áp. Bên cạnh đó, Quận Đoàn cũng đã chuẩn bị các phần quà để tặng các em sinh viên như một vật giúp lưu giữ kỷ niệm các em trên mảnh đất Thanh Khê.


Qua 02 tuần trải nghiệm tại các gia đình trên địa bàn quận Thanh Khê, cảm nhận được cuộc sống gia đình người Việt; giúp các bạn tăng cường khả năng giao tiếp ngôn ngữ và hiểu thêm về văn hóa Việt Nam. Quan trọng hơn, các bạn như có thêm một gia đình nữa trong suốt thời gian học tập tại Đà Nẵng, và cả sau này, mảnh đất này sẽ trở thành một phần trong các bạn. Nhờ đó, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội Hữu nghị Việt – Lào.

Các trao đổi mới nhất