Thường trực Quận ủy Thanh Khê làm việc với Ban Chấp hành Quận Đoàn

Vừa qua, Thường trực Quận ủy Thanh Khê đã có buổi làm việc với Ban Chấp hành Quận Đoàn về Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020. Tham dự có các đồng chí Ngô Xuân Thắng, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy; cùng các ban tham mưu giúp việc Quận ủy và các đơn vị liên quan.

Nhân dịp này, đồng chí Ngô Xuân Thắng cũng đã tặng hoa và chúc mừng Sinh nhật Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận Thanh Khê nhân kỷ niệm 89 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2020).

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Quận Đoàn đã báo cáo những điểm nổi bật được tập trung thực hiện trong công tác Đoàn năm 2019; phương hướng nhiệm vụ năm 2020; các hoạt động nổi bật trong quý I năm 2020. Đồng thời đề xuất kiến nghị một số nội dung như: tình hình nhân sự, đầu ra và phụ cấp cho cán bộ Đoàn chuyên trách tại cơ sở; công tác đoàn kết tập hợp đoàn viên, thanh niên; công tác phát triển đảng viên mới ở các chi đoàn khu dân cư; hỗ trợ thành lập Quỹ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp” quận Thanh Khê; xây dựng Trung tâm thanh thiếu nhi quận Thanh Khê, tạo điều kiện về nơi tổ chức các hoạt động, sân chơi cho thanh thiếu nhi trong toàn quận; hoạt động của “Hội đồng trẻ em” quận Thanh Khê; kinh phí cho công tác Hội và Đội; công tác vận động thành lập các tổ chức Đoàn trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.

Trao đổi tại buổi làm việc,  các đồng chí cán bộ đoàn tại cơ sở cũng có những ý kiến bổ sung cũng như làm rõ thêm các  vấn đề nhân sự tại từng đơn vị, công tác đoàn kết tập hợp thanh niên, sân chơi cho thanh thiếu nhi, các trường hợp thanh niên khởi nghiệp nhưng chưa có đủ nguồn vốn.

Đồng chí Ngô Xuân Thắng cũng có những trao đổi lại với các đồng chí trong Ban Chấp hành Quận Đoàn và cũng đã gi nhận, đánh giá cao nỗ lực của tập thể Ban Chấp hành trong việc triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi quận trong thời gian qua. Định hướng thêm cho hoạt động công tác Đoàn, thanh thiếu nhi trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Quận ủy đề nghị Ban Chấp hành Quận Đoàn cần tập trung thực hiện các hoạt động, phong trào theo chỉ đạo của Thành Đoàn và gắn với nhiệm vụ chính trị địa phương; tập trung thực hiện 03 nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra trong năm 2020; thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội theo Quyết định 217-QĐ/TW,  218-QĐ/TW; tiếp tục khẳng định vai trò của thanh niên trong công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên; tăn cường xây dựng tổ chức Đoàn; đi đầu trong công tác đổi mới  các thủ tục hành chính,…

Các trao đổi mới nhất