Tuổi trẻ Thanh Khê chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Thực hiện chỉ đạo của Thành Đoàn Đà Nẵng và Quận ủy Thanh Khê, qua hơn 02 tháng từ ca nhiễm Covid-19 đầu tiên được phát hiện tại Việt Nam, tuổi trẻ Thanh Khê đã có nhiều hoạt động thiết thực chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19 như:

Đối với cấp quận, từ  ngày 14/02/2020, Quận Đoàn đã phối hợp Hội LH phụ nữ và Liên đoàn lao động quận phát 300 chai nước rửa tay sát khuẩn; 300 khẩu trang vải và 300 tờ rơi tuyên truyền phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona cho các tiểu thương và người dân tại chợ Quán Hộ, phường Thanh Khê Đông. Nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đoàn viên thanh niên và nhân dân trong việc phòng, chống dịch bệnh; Quận Đoàn Thanh Khê đã tổ chức cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra với gần 2500 bạn đoàn viên thanh niên tham gia.

Phát huy tích cực tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Thanh Khê, các cơ sở Đoàn trên toàn Quận đã ra quân phát miễn phí gần 7.000 khẩu trang y tế; 20 đợt dọn vệ sinh môi trường, phu thuốc khử trùng tại các khu chợ; hơn 3.000 tờ rơi tuyên truyền và hơn 600 chai nước rửa tay sát khuẩn cho đoàn viên thanh niên và nhân dân trên địa bàn Quận. Bên cạnh đó, Đoàn các phường cũng ra quân tuyên truyền bằng loa di động trên các tuyến đường cũng như trong các kiệt, hẻm để đưa thông tin phòng, chống dịch bệnh đến gần người dân.

Trên tinh thần học hỏi, nghiên cứu, tuổi trẻ Thanh Khê đã phát triển mô hình “Mũ chống giọt bắn” với hơn 1200 chiếc mũ đã được tặng cho các tiểu thương tại các chợ trên địa bàn quận. Với mục đích tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh và phục vụ miễn phí dung dịch rửa tay sát khuẩn cho bà con nhân dân trên địa bàn, phường Tân Chính với 60 mô hình “Trạm rửa tay di động”; phường Thanh Khê Đông phường Vĩnh Trung, phường An Khê, phường Tam Thuận và các cơ quan khối Chính quyền đã lắp đặt được 87 bảng rửa tay di động tại trung tâm hành chính quận, các tuyến đường, kiệt hẻm và các chợ trên địa bàn. Ngoài ra, Đoàn thanh niên phường Chính Gián phối hợp với cơ quan khối Mặt trận và các đoàn thể trao tặng 110 suất quà hỗ trợ các hộ cận nghèo và hộ thoát nghèo trên địa bàn phường.

Các trao đổi mới nhất