Tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ quận Thanh Khê năm 2020

Ngày 20/6/2020 vừa qua, Hội đồng Đội  phối hợp với Phòng Giáo dục & Đào tạo Quận tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ và Chương trình Đối thoại giữa lãnh đạo với thiếu nhi quận Thanh Khê năm 2020.

Đại hội cháu ngoan Bác H được tổ chức nhằm thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đại biểu Đảng bộ quận Thanh Khê lần thứ 12, nhiệm kỳ 2020 – 2025; tuyên dương thành tích các gương Cháu ngoan Bác Hồ xuất sắc tiêu biểu trong học tập, rèn luyện và tham gia công tác Đội; đồng thời đẩy mạnh phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”.

Đến dự chương trình có đồng chí Nguyễn Bá Duân, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Thành phố Đà Nẵng, đồng chí Huỳnh Sơn Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Trưởng Ban Dân vận Quận ủy, cùng với các lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc quận ủy, lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các Hội đoàn thể, lãnh đạo các cơ quan chuyên môn trực thuộc Ủy ban nhân dân quận, và các thầy cô là Ban Giám hiệu các trường và thầy cô là Tổng phụ trách Đội đến dự chương trình. Trong Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ có 1251 em thiếu nhi, đội viên xuất sắc đại diện cho 26 liên đội trên địa bàn quận.

Tại Đại hội, em Phan Thị Bảo Kim, Liên đội Trưởng Liên đội Trường Tiểu học Trần Cao Vân, đại diện đại diện cho hơn 26 nghìn đội viên, nhi đồng trên địa bàn quận phát biểu cảm nghĩ về chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi trên địa bàn quận. Nhân dịp này em cũng thay mặt cho Câu lạc bộ quyền trẻ em, đại biểu cháu ngoan Bác Hồ quận đặt một số câu hỏi về những ý kiến, nguyện vọng, các vấn đề liên quan đến thiếu nhi mà các bạn trong câu lạc bộ Quyền trẻ em tổng hợp từ các bạn thiếu nhi trên địa bàn quận như sân chơi cho thiếu nhi, môi trường học tập qua mang internet và các kỹ năng phòng tránh đuối nước trong thiếu nhi.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Huỳnh Sơn Hải – Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Trưởng Ban Dân vận Quận ủy đã đánh giá cao và biểu dương tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh quận luôn phấn đấu không ngừng trong công tác chăm lo bồi dưỡng, giáo dục cho các em Đội viên, thiếu niên nhi đồng. Đồng thời, đồng chí cũng giải đáp các những thắc mắc của các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng quan tâm.

Nhằm cổ vũ những gương đội viên xuất sắc tiêu biểu về tinh thần hăng say học tập, tu dưỡng và rèn luyện theo 5 điều Bác Hồ dạy. Hội đồng Đội – Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thanh Khê đã trao quà và giấy khen thưởng 125 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ về dự Đại hội. Đồng thời,  Hội đồng Đội – Phòng Giáo dục và Đào tạo quận khen thưởng các tập thể Liên đội đã đạt giải trong cuộc thi ảnh “Nét đẹp đội viên”, cuộc thi xây dựng video clip và làm tập san nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh.

Các trao đổi mới nhất