Tổ chức các chuỗi hoạt động chào mừng 70 năm Ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng thanh niên xung phong Việt Nam (15/7/1950 – 15/7/2020), BTV Quận Đoàn Thanh Khê đã tổ chức một số hoạt động hỗ trợ cho lực lượng TNXP Việt Nam trên địa bàn quận.

Ngày 14/7/2020 vừa qua, tại buổi lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng thanh niên xung phong Việt Nam, Quận Đoàn Thanh Khê đã có lẵng hoa gửi đến các đồng chí Cựu Thanh niên xung phong quận nhà thay lời tri ân sâu sắc và hứa với các cô, các chú, các bác sẽ giữ gìn và tiếp tục phát huy tinh thần nhiệt huyết, sáng tạo, xung kích, tình nguyện để tiếp tục đi đầu trong công cuộc bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa.

Bên cạnh đó, BTV Quận Đoàn đã thăm hỏi, động viên và trao 02 suất quà trị giá 1 triệu đồng cho 02 bác cựu TNXP trên địa bàn quận. Với nhiều lời nhắn nhủ, động viên các bác tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng trong kháng chiến, khắc phục khó khăn, giữ gìn sức khoẻ, tích cực tham gia thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Cũng nằm trong chuỗi hoạt động, ngày 27/5/2020 vừa qua, Ban Thường vụ Quận Đoàn đã đến và trao tặng kinh phí sữa chữa nhà cho hộ gia đình cô Thái Thị Liễu – Hội viên Hội Cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận trị giá 20 triệu đồng.  Được biết trường hợp cô Thái Thị Liễu hiện đang ở tại tổ dân phố 25, phường Thanh Khê Đông có trường hợp khó khăn, nhà ở lại xuống cấp, hư hỏng, dột nát. Trước hoàn cảnh đó, qua thời gian vận động, nguồn kinh phí được đóng góp từ việc thu gom các vỏ lon đã qua sử dụng và chương trình nuôi heo đất trên địa bàn quận.

Với chuỗi những hoạt động ý nghĩa, thiết thực, thể hiện sự động viên, sẻ chia với những khó khăn đến các gia đình cựu TPXP, tuổi trẻ Thanh Khê hi vọng truyền đạt đến các bạn đoàn viên trên địa bàn quận đạo lí “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam, giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, biết vượt qua khó khăn thử thách để xây dựng bảo vệ Tổ quốc.

Các trao đổi mới nhất