Công bố 63 cá nhân được tuyên dương ‘Người thợ trẻ giỏi’ toàn quốc

T.Ư Đoàn vừa thông báo kết quả Giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc năm 2020, với 63 cá nhân tiêu biểu được giải và sẽ được tuyên dương tại Liên hoan Người thợ trẻ giỏi toàn quốc lần thứ 11.

Theo tin từ T.Ư Đoàn, Giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc năm 2020 đã nhận được 98 hồ sơ đề cử từ 32 đơn vị gồm: 31 tỉnh, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc; 1 đơn vị là Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp thuộc Bộ Lao động – Thương binh – Xã hội.
Căn cứ Quy chế Giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc (sửa đổi, bổ sung năm 2019), Ban Bí thư T.Ư Đoàn tổ chức bình chọn và quyết định trao tặng Giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc năm 2020 cho 63 cá nhân tiêu biểu, trong đó người trẻ tuổi nhất 22 tuổi, nhiều tuổi nhất 35 tuổi.
Độ tuổi trung bình của các thợ trẻ giỏi là 30,6 tuổi. Trong số này, chỉ có 3 thợ trẻ giỏi là nữ (chiếm 4,8%), 60 thợ trẻ giỏi là nam (chiếm 95,2%); 9 người là học viên, 10 người là công nhân lao động, 44 người là kỹ sư, kỹ thuật viên.
Giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc là phần thưởng cao quý của T.Ư Đoàn nhằm khen thưởng, động viên, tôn vinh những đoàn viên, thanh thiếu niên đang trực tiếp lao động, sản xuất tại doanh nghiệp, đơn vị thuộc các thành phần kinh tế; học viên tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện.

Link: https://thanhnien.vn/gioi-tre/cong-bo-63-ca-nhan-duoc-tuyen-duong-nguoi-tho-tre-gioi-toan-quoc-1245451.html

Các trao đổi mới nhất