23 lần hiến giọt máu hồng, nữ trình dược viên Hà Tĩnh tiếp tục đăng ký hiến tạng

Với 23 lần hiến máu nhân đạo, trình dược viên Từ Thị Tuyên (SN 1989, xã Thạch Thắng, Thạch Hà) đã trở thành tấm gương sáng trong các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng…

Từng trải qua giai đoạn khó khăn khi người thân trong gia đình bị bệnh nặng và may mắn được tình nguyện viên kịp thời hiến máu sống nên đã qua cơn nguy kịch, hơn ai hết, Từ Thị Tuyên hiểu rõ ý nghĩa của việc sẻ chia những “giọt máu hồng” tình nguyện.

Gần 10 năm kể từ lần đầu tiên cho đi những giọt máu của mình, tới nay, Từ Thị Tuyên đã 23 lần tham gia hiến máu, nhiều lần trực tiếp hiến máu sống cứu người.

Tuyên chia sẻ: “Có những người đã sẵn sàng giúp đỡ gia đình mình những lúc khó khăn, thì bản thân cũng phải có trách nhiệm giúp đỡ mọi người, cống hiến cho xã hội.

Lần đầu hiến máu, bản thân mình phải giấu không để gia đình biết. Bởi lúc đó mọi người chưa hiểu hết được ý nghĩa của việc làm nhân đạo này, sợ ảnh hưởng tới sức khỏe. Dần dần mình đã giải thích cho mọi người hiểu được nghĩa cử cao đẹp này”.

Là thành viên của CLB Ngân hàng máu sống huyện Thạch Hà, nhiều lần trực tiếp hiến máu cứu người, Tuyên có nhiều kỷ niệm đáng nhớ trên hành trình tình nguyện của mình.

Nguồn: Báo Hà Tĩnh

Các trao đổi mới nhất