ĐOÀN CS CÔNG AN QUẬN PHỐI HỢP ĐP HÒA KHÊ TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG BẠO LỰC, XÂM HẠI TRẺ EM

Thực hiện kế hoạch liên tịch giữa Đoàn cơ sở Công an Quận và Đoàn phường Hoà Khê quận Thanh Khê về triển khai chương trình “Vì đàn em thân yêu” 2017 và thực hiện Kế hoạch tổ chức hoạt động hè 2017, tối 15/6/2017, Đoàn cơ sở Công an Quận và Đoàn phường Hoà Khê tuyên truyền pháp luật về Phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em.

Đây là phần 1 của Kế hoạch liên tịch, đối tượng tuyên truyền là các em từ độ tuổi 3-12 và ĐVTN sinh hoạt hè tại phường Hoà Khê. Mục đích chính: cung cấp cái nhìn toàn cảnh về tình hình bạo lực, xâm hại trẻ em; những hoàn cảnh, tình huống trẻ em dễ bị bạo lực, xâm hại và tập huấn những kỹ năng cơ bản giúp các em tự phòng vệ trước bạo lực, xâm hại.

Tại buổi tuyên truyền, , Đoàn cơ sở Công an quận Thanh Khê đã chiếu phim tư liệu về những vụ việc bạo lực, xâm hại trẻ em gây xôn xao dư luận trong thời gian vừa qua đã bị xử lý theo pháp luật; đồng thời, phổ biến 1 số nội dung của Luật Trẻ em 2016 và các quy định của pháp luật về xử lý các hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức đã mời báo cáo viên của Trung tâm công tác xã hội Tp.Đà Nẵng tuyên truyền, phát tờ rơi, tập huấn 1 số kỹ năng tự phòng vệ xâm hại cho các em thiếu nhi tại buổi tuyên truyền.

Dự kiến, phần thứ 2 sẽ tổ chức vào tháng 7/2017 với đối tượng tiếp cận là các bậc phụ huynh có con em trong độ tuổi từ 3 -12, các anh chị hoạt động nuôi dạy trẻ, mầm non tư thục. Mục đích nhằm nêu cao tinh thần trách nhiệm, quan tâm hơn đến sinh hoạt, học tập của con em, cách nhận biết và xử lý tình huống khi gia đình có con em bị bạo lực, xâm hại./.

Các trao đổi mới nhất