Thanh Khê tổ chức Chương trình “Hành trình di sản lịch sử, văn hóa” năm 2017

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Đà Nẵng lần thứ XVIII và kỷ niệm 61 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956-15/10/2017); Phòng Văn hóa &Thông tin, Đoàn thanh niên và Hội LHTN quận Thanh Khê phối hợp tổ chức hành trình giao lưu các Câu lạc bộ – Đội – Nhóm với chủ đề “Hành trình di sản lịch sử, văn hóa”quận Thanh Khê năm 2017.

Chương trình năm nay có sự tham gia của 14 đội với hơn 120 cán bộ hội viên thanh niên trên địa bàn quận. Nhằm quảng bá, giới thiệu rộng rãi các di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn đến với lực lượng đoàn viên thanh niên trên địa bàn qua đó làm tốt hơn nữa công tác giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, Hành trình đã đi qua các điểm lịch sử, văn hóa trên địa bàn như: Nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ phường Thanh Khê Đông, Khu di tích nhà mẹ Nhu, Đình làng Thạc Gián, Nhà truyền  thống nghề cá, Đền thờ Ngư Ông đường Nguyễn Tất Thành.

Qua mỗi trạm các đội lại có cơ hội rèn luyện những kỹ năng khác nhau như kỹ năng giao tiếp, truyền thông thanh niên, quản lý tài chính, thực hành thám du – dã ngoại, sinh hoạt lửa trại, khiêu vũ, kỹ năng làm việc nhóm, chia sẻ những khó khăn, lắng nghe đồng đội… Không chỉ học tập được những kỹ năng mà đây còn là cơ hội để tăng cường mối quan hệ giao lưu, đoàn kết; trao đổi, học hỏi, rèn luyện và nâng cao trình độ kỹ năng hoạt động xã hội của các CLB – Đội – Nhóm trên địa bàn quận.

“Hành trình di sản lịch sử, văn hóa”quận Thanh Khê năm 2017 quận Thanh Khê kết thúc trong không khí sôi nổi, hào hứng của những thành viên tham gia. Với những kiến thức, kỹ năng được học và trải nghiệm, sau chương trình tập huấn, hy vọng đội ngũ cán bộ Đoàn – Hội trên địa bàn quận sẽ phát huy hết sức năng lực và tinh thần trách nhiệm của bản thân, chung tay góp sức xây dựng Đoàn – Hội ngày càng phát triển vững mạnh. Kết thúc cuộc hành trình là chương trình Café Thanh niên với chủ đề “Tự hào thanh niên Việt Nam” của phường Xuân Hà.

Các trao đổi mới nhất