Gương người cán bộ Đoàn tích cực với phong trào khu dân cư

Là một trong những Bí thư Chi đoàn xuất sắc được Ủy Ban Hội LHTN quận Thanh Khê trao tặng danh hiệu thanh niên tình nguyện tiêu biểu của năm và là người đưa phong trào của chi đoàn khu dân cư trở thành chi đoàn xuất sắc tiêu tiểu của phường, quận và thành phố, đồng chí Lê Thị Diệu Hằng là một “thủ lĩnh” tiêu biểu trong các phong trào xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ phường Tam Thuận, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng

Tham gia công tác Đoàn từ năm 2013 đến nay, bắt đầu là Bí thư chi Đoàn 6 (Đoàn phường Tam Thuận) đồng chí Lê Thị Diệu Hằng đã có nhiều cố gắng, tích cực trong hoạt động phong trào ở cơ sở. Với tinh thần dám nghĩ, dám làm, đồng chí Hằng đã có nhiều sáng kiến, giải pháp hiệu quả trong việc khơi gợi nhiệt huyết cho thế hệ trẻ, tập hợp lực lượng thanh niên tham gia sinh hoạt Đoàn; tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng và xây dựng các công trình thanh niên. Những đóng góp tích cực của đồng chí đã giúp cho công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi phường Tam Thuận luôn hoạt động sôi nổi, hiệu quả… Chi Hằng chia sẻ: Đối với tôi, hoạt động Đoàn trở thành đam mê. Từ đó tôi vận động đoàn viên thanh niên tham gia phát triển kinh tế cũng như nhiệt tình trong các hoạt động Đoàn; tích cực tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa an sinh xã hội đóng góp sức mình vào thực hiện phát triển địa phương.

Đồng chí Hằng có rất nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo để thu hút tập hợp thanh niên vào tham gia với Đoàn. Ngoài ra, đồng chí còn là một người biết tạo dựng được sự đoàn kết giữa đoàn viên thanh niên với nhau, cũng như giữa các chi đoàn trên địa bàn phường. Đồng chí đặc biệt quan tâm đến công ăn việc làm của thanh niên, bạn nào chưa có việc làm ổn định đồng chí sẽ hướng dẫn và liên hệ các trung tâm tìm việc cho thanh niên, bạn nào chưa có trình độ, bằng cấp chuyên môn mà gia đình khó khăn, đồng chí sẽ giới thiệu học nghề miễn phí cho bạn thanh niên đó theo chương trình học nghề Reach miễn phí dành cho thanh niên của Hội Liên hiệp thanh niên thành phố.Đồng chí luôn quan tâm đến đời sống tinh thần của thanh niên, cũng như là tư tưởng tình cảm của thanh niên. Các gia đình có thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự, đồng chí đều đến thăm hỏi động viên và tặng quà cho các thanh niên, hỗ trợ cho gia đình thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian thực hiện nghĩa vụ của mình.

Đồng chí Lê Thị Diệu Hằng còn có một tấm lòng nhân ái, giản dị đáng để ĐVTN học tập noi theo. Đồng chí thường xuyên vận động các mạnh thường quân hàng tháng nấu cháo từ thiện các trung tâm, bệnh cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, tặng hơn 30 xuất quà, trị giá kèm theo hơn 20 triệu đồng, tổ chức giúp gia đình chính sách và gia đình neo đơn có hoàn cảnh khó khăn được hơn 10 triệu đồng, thông qua các hoạt động này đã được các cấp ủy, chính quyền địa phương biểu dương, khen thưởng. Bản thân đồng chí ngoài việc tham gia hiến máu tình nguyện, đồng chí còn vận động được rất nhiều người xung quanh tham gia hiến máu cụ thể như: trong năm 2015 đồng chí vận động được 17 đơn vị máu, thì đến năm 2016 đồng chí vận động được 25 đơn vị, và trong năm 2017 này đồng chí đã vận động được hơn 35 đơn vị máu. Đó là sự nhanh nhẹn cũng như trong cách giao tiếp nhẹ nhàng, gần gũi với mọi người đã giúp đồng chí đạt được những điều mình mong muốn và đem lại những sự tốt đẹp cho mọi người.

Việc tổ chức các phong trào hoạt động Đoàn trong Chi đoàn còn là niềm đam mê, nhiệt huyết của Hằng. Với vai trò là Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn phường, Uỷ viên Ủy ban Hội LHTNVN phường, Bí thư Chi đoàn 6, đồng chí luôn là tấm gương đi đầu, gương mẫu trước đoàn viên thanh niên (ĐVTN), đảng viên trẻ, tổ chức nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện, phát huy sức trẻ vì cuộc sống cộng đồng, huy động nguồn lực và ngày công tham gia của ĐVTN trong Chi đoàn, phối hợp với lực lượng ĐVTN các chi đoàn khu dân cư khác xây dựng và hoàn thiện nhiều công trình có giá trị làm lợi cho nhân dân, tiêu biểu là công trình thanh niên tại Khu vực Thuận Thành B, xây dựng và chăm sóc trụ cờ Nhà văn hóa chào mừng Đại hội Đảng bộ phường Tam Thuận lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015 – 2020 với tổng trị giá hơn 8 triệu đồng.

Trong những năm vừa qua, hưởng ứng cuộc vận động “Tuổi trẻ học tập làm theo lời Bác”, đồng chí đã không ngừng tự rèn luyện và đăng ký các phần việc học tập làm theo lời Bác và làm tấm gương cho các bạn ĐVTN. Đồng chí đã vinh dự nhận được giấy khen của Ban Thường vụ Đảng ủy phường vì đã có thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đồng chí còn giúp cho Chi đoàn đạt được danh hiệu Chi đoàn tiên tiến làm theo lời Bác cấp thành phố.

Với những đóng góp và thành tích đạt được, đồng chí Lê Thị Diệu Hằng đã nhận được nhiều giấy khen, bằng khen trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi, trong chiến dịch thanh niên tình nguyện. Đồng chí là một trong những tấm gương sáng để các đoàn viên, thanh niên học tập và làm theo./.

Các trao đổi mới nhất