Ca sĩ nhí Hồng Minh – Gương đội viên tiêu biểu

Là ca sĩ nhí được nhiều khán giả yêu mến và biết đến sau chương trình Giọng hát Việt nhí 2015, Trịnh Nguyễn Hồng Minh (sinh năm 2006, học lớp 5 trường Tiểu học Huỳnh Ngọc Huệ, quận Thanh Khê) là một trong những học sinh tài năng của ngành giáo dục thành phố. Em còn tham gia tốt các hoạt động gây quỹ từ thiện giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống. Cô bé mới 10 tuổi này còn được biết đến với bảng thành tích học tập rất đáng ngưỡng mộ.

Trịnh Nguyễn Hồng Minh, Học sinh Trường Tiểu học Huỳnh Ngọc Huệ, phường Hòa Khê, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng.

Hồng Minh yêu thích ca hát từ năm lên 3 tuổi. Ở nhà, những lúc rảnh rỗi em thường biểu diễn cho bố mẹ xem. Đến 5 tuổi, Hồng Minh bắt đầu tham gia các cuộc thi văn nghệ cấp quận, thành phố và giành được rất nhiều giải thưởng. Vào lớp 1, Hồng Minh trở thành cây văn nghệ chủ lực của Trường Tiểu học Huỳnh Ngọc Huệ (quận Thanh Khê, Đà Nẵng). Không chỉ hát hay, Hồng Minh còn là một cô bé đa tài, em biết chơi đàn tranh và từng giành giải Nhất Cuộc thi piano kỹ thuật số cấp thành phố. Đến bây giờ, dù mới 10 tuổi nhưng gia tài giải thưởng của Hồng trong các cuộc thi âm nhạc đã lên đến hàng chục. Ở trường, cô bé còn tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ và là một lớp trưởng gương mẫu, thường xuyên dẫn đầu về thành tích học, được thầy cô và bạn bè yêu mến.

Chắc chắn khán giả yêu thích chương trình Giọng hát Việt nhí 2015 vẫn chưa quên hình ảnh Hồng Minh – một cô bé tóc dài chấm gót với giọng hát cao vút, truyền cảm đã chinh phục được bộ tứ quyền lực và trở thành quán quân của mùa giải này. Tại cuộc thi, Hồng Minh được giới chuyên môn đánh giá rất cao về giọng hát và khả năng diễn xuất, làm chủ sân khấu. Em cũng được nhận xét là “viên ngọc” sáng giá của làng âm nhạc Việt Nam khi chỉ mới 9 tuổi mà thể hiện được rất nhiều dòng nhạc khác nhau.

Trong 1 năm qua, Hồng Minh là học sinh xuất sắc toàn diện và vinh dự được nhận bằng khen của thành phố là học sinh tiêu biểu của Thành phố Đà Nẵng 2016. Bên cạnh đó, Hồng Minh cũng tham gia rất nhiều chương trình âm nhạc như: Chương trình liên hoan thiếu nhi Asean Quốc tế 1/6 tại Hà Nội do Đài truyền hình Việt Nam tổ chức, chương trình Festival thiếu nhi toàn quốc lần thứ 6 tại Nha Trang – Khánh Hòa, chương trình “Thắp sáng ước mơ cho em”…Nhờ đó, Hồng Minh cũng được mọi người biết đến và yêu thích nhiều hơn.

Nói về đam mê âm nhạc của con gái, cha mẹ Hồng Minh cho biết, sẽ tiếp tục đầu tư cho con học thêm về âm nhạc để con có được những kiến thức cơ bản về nhạc lý cũng như trau dồi thêm giọng hát của mình. Đặc biệt, gia đình cũng đã hướng cho Hồng Minh tích cực trong các chương trình của nhà chùa, các chương trình từ thiện và các sự kiện xã hội của Đà Nẵng. Nhiều hoạt động gây quỹ từ thiện của các Chi hội, Câu lạc bộ thiện nguyện, như: hỗ trợ đồng bào bị lũ lụt miền Trung, giúp đỡ các em nhỏ bị dị tật bẩm sinh và mắc bệnh hiểm nghèo…, đều có tiếng hát của Hồng Minh.

Các trao đổi mới nhất