Sôi nổi các hoạt động chào mừng 76 năm thành lập Đội

Chào mừng kỷ niệm 76 Ngày thành lập Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh – Mừng sinh nhật Bác, qua đó nhằm tuyên dương các bạn Đội viên đã có thành tích trong học tập và tham gia tốt phong trào công tác Đội năm học 2016 – 2017. Chiều ngày 21/5/2017 Ban chấp hành Đoàn phường Hòa Khê đã tổ chức Khai mạc ngày hội tuổi thơ và tuyên dương đội viên xuất sắc năm học 2016 – 2017.

Bên cạnh lễ tuyên dương, Đoàn phường cũng đã tổ chức các hoạt động của ngày hội như trưng bày hình ảnh hoạt động của Đoàn phường, bàn đăng ký các câu lạc bộ đội nhóm, các gian hàng trò chơi, khu chụp hình lưu niệm và đặc biệt là hoạt động Đổi sách cũ lấy vở mới, đây là một hoạt động hết sức ý nghĩa vì những cuốn sách cũ sẽ được trao đến tay nhưng bạn học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường và các bạn ở vùng sâu vùng xa

Trong khi đó, chiều ngày 18/5/2017, Hội đồng đội phường Vĩnh Trung tổ chức Ngày hội Cháu ngoan Bác Hồ với chủ đề “Hãy lên tiếng” với sự tham gia của các bạn ĐVTN và các em học sinh trường Chu Văn An, Nguyễn Bá Ngọc, Hàm Nghi. Nhân đợt sinh hoạt này, Hội đồng đội phường đã tuyên dương khen thưởng cho 72 em học sinh có thành tích trong học tập và công tác Độinăm học 2016 – 2017 với số tiền 7.200.000đ.


Để giúp các em nhận biết và cách phòng chống, xử lý khi gặp các trường hợp xâm hại, Ban tổ chức đã chiếu video clip, tổ chức cho các em tham gia các trò chơi vận động xung quanh chủ đề này. Bên cạnh đó, cho các em vẽ tranh phát họa và thuyết trình các nội dung theo chủ đề “Hãy lên tiếng” với mong muốn các em nói lên suy nghĩ của mình về nạn xâm hại tình dục trẻ em hiện nay, nói lên những ước muốn của các em đối với người lớn, đối với xã hôi trong việc bảo vệ các em không bị xâm hại.
Cuối chương trình, Ban tổ chức triển khai cho các em tham gia diễu hành truyên truyền trên tuyến đường Hùng Vương nhằm kêu gọi cộng đồng cùng chung tay chống lại nạn xâm hại và bạo hành trẻ em, bảo vệ thế hệ tương lai của đất nước, giúp các em được sống, vui chơi, học tập trong một xã hội an lành, không có bạo lực.

Các trao đổi mới nhất