THANH KHÊ TÂY TỔ CHỨC TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG HIV/AIDS, MA TÚY, MẠI DÂM

Thực hiện Chương trình Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Nhằm thiết thực tổ chức các hoạt động chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022 và Hưởng ứng tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2017. Góp phần tuyên truyền sâu rộng trong toàn Đoàn về công tác công tác phòng, chống HIV/AIDS, ma túy, mại dâm hướng tới mục tiêu 90-90-90 đến năm 2020 của Liên Hợp quốc (90% người nhiễm HIV biết được tình trạng nhiễm HIV của mình, 90% người chẩn đoán nhiễm HIV được điều trị bằng thuốc kháng vi rút và 90% người nhiễm HIV đã được điều trị bằng thuốc kháng vi rút kiểm soát được số lượng vi rút ở mức thấp).


Sáng ngày, 02 tháng 12 năm 2017, Đoàn phường Thanh Khê Tây phối hợp với UBND phường và Đoàn Cơ sở Công an Quận Thanh Khê tổ chức tuyên truyền công tác phòng, chống HIV/AIDS, ma túy, mại dâm với chủ đề “Xét nghiệm HIV sớm – Hướng tới mục tiêu 90-90-90 vào năm 2020”. Về tham dự buổi tuyên truyền có sự hiện diện của các đồng chí đại biểu: đ/c Võ Duy Rin, Phó Bí thư Quận đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Quận; đ/c Huỳnh Thanh Hải, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Thanh Khê Tây; đ/c Phan Hồng Lĩnh, UVBTV Đảng ủy, Chủ tịch UBMTTQVN phường cùng gần 70 đồng chí là cán bộ Đoàn chủ chốt toàn phường, các BCH Liên đội trực thuộc, các em đội viên ưu tú và các thanh niên quản lý sau cai trên địa bàn phường.


Tại buổi tuyên truyền, đ/c Phạm Quang Mẫn, Thượng úy, Phó Đội trưởng CAQ Thanh Khê, Bí thư Đoàn Cơ sở Công an Quận đã truyền đạt những kiến thức cơ bản về phòng, chống HIV/AIDS, ma túy, mại dâm cho các cán bộ Đoàn chủ chốt toàn phường, các BCH Liên đội trực thuộc, các em đội viên ưu tú và các thanh niên quản lý sau cai trên địa bàn phường. Bên cạnh đó, Đoàn phường đã phối hợp với Đoàn Cơ sở Công an Quận phát tài liệu, tờ rơi tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS, ma túy, mại dâm cho các đồng chí tham dự Hội nghị.
Thông qua hoạt động nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp bộ Đoàn và đoàn viên, thanh thiếu niên trong việc tham gia phòng, chống HIV/AIDS, ma túy, mại dâm góp phần nâng cao nhân thức, kỹ năng và thực hiện hành vi an toàn cho thanh thiếu niên. Từ đó phát huy vai trò, trách nhiệm, thể hiện tính xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong công tác phòng, chống HIV/AIDS, ma túy, mại dâm góp phần hoàn thành các mục tiêu của Chính phủ, của Đoàn Thanh niên về phòng, chống HIV/AIDS và ma túy, mại dâm.

- Đoàn phường Thanh Khê Tây -

Các trao đổi mới nhất