Ấm áp các chương trình tình nguyện dịp cuối năm

Thực hiện chương trình hoạt động Quý IV năm 2017, hưởng ứng chương trình tình nguyện mùa đông và Xuân tình nguyện, các cơ sở Đoàn trực thuộc Quận đã triển khai các chương trình tình nguyện đến các vùng cao, vùng sâu của tỉnh Quảng Nam đầy ý nghĩa nhân văn.

Nhằm tiếp tục chia sẻ với bà con gặp hoàn cảnh khó khăn do thiên tai bão lũ tại thôn Lao Đu, xã Phước Xuân, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam. Ngày 19/11/2017, CLB Tình Nguyện Phường Vĩnh Trung đã đến và trao hơn 100 xuất quà gồm những nhu yếu phẩm cho bà con nơi đây đồng thời trao tặng tiền mặt cho những hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách với tổng số tiền hơn 50.000.000 đồng. CLB Tình Nguyện phường Vĩnh Trung tiếp tục kêu gọi ủng hộ, quyên góp và chân thành cảm ơn các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân cùng chính quyền địa phương đã tạo điều kiện cho CLB thực hiện chuyến đi này.

Nhằm giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại nặng nề bởi các đợt mưa lũ trong thời gian qua, và đồng thời thực hiện chương trình công tác đoàn năm 2017, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Thanh Khê Đông đã tổ chức chương trình tình nguyện mùa đông năm 2017 tại thôn Thái Sơn, xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Với sự ủng hộ của các bạn Đoàn viên thanh niên, các chi đoàn trực thuộc, các mạnh thường quân, Đoàn phường đã tặng 30 suất quà cho học sinh gồm vở, dụng cụ học tập và bàn học, 24 suất quà cho hộ khó khăn và 9 suất quà cho hộ đặc biệt khó khăn tại thôn Thái Sơn với tổng kinh phí ủng hộ gần 20.000.000 đồng và nhiều quà tặng bánh kẹo.
Đây là hoạt động ý nghĩa, giúp cho các bạn Đoàn viên thanh niên thể hiện được tinh thần “lá lành đùm lá rách”, sống có trách nhiệm với xã hội và được các bạn ủng hộ nhiệt tình

hực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào TTN của Đoàn phường. Tiếp tục đẩy mạnh chương trình thành phố 4 an. Ngày 23;24/12/2017 Đoàn phường đã phối hợp cùng với CLB Khát vọng trẻ tổ chức chương trình tình nguyện NẮNG ẤM VÙNG CAO tại Thôn 1 Long Cheng, xã Trà Cang, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam. Chương trình đã tặng 55 áo ấm, 55 gối nằm, 55 mền, 55 mũ len, 55 phần bánh keo, 55 xuất quà đồ chơi. 10 phần quà bao gồm dầu ăn, vị tinh, đường. Với tổng số tiền 22 triệu đồng và 20 ram vở mới, 5 thùng áo quần cũ. Và nấu cho các em nhỏ bữa ăn có thịt. Những phần quà do các anh chị mạnh thường quân và các bạn đóng góp. Đã để lại nhiều dấu ấn đẹp. Tuy đoạn đường đến với điểm trường Long Cheng đầy vất vả gian nan, phải leo bộ 5 tiếng đồng hồ qua các ngọn đồi dựng đứng để đến với các em và khi đi xuống phải ngồi tụt xuống hết 3 tiếng đồng hồ, nhưng với phương châm ” Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”. Gian nan vất vả là vậy nhưng các bạn trẻ của phường Hoà Khê đã chinh phục được điều đó.

Vào ngày 31/12/2017, CLB Công tác xã hội phường Tam Thuận cùng với Chi đoàn Phú Mỹ Thành tổ chức chương trình “ẤM ÁP XUÂN BIÊN GIỚI” tại Thôn A Rui, xã Giang, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam. Chương trình đã tặng các phần quà gồm mùng, mền, gạo, áo quần ấm và những vật dụng cần thiết. Những phần quà do các anh chị mạnh thường quân và các bạn đóng góp đã để lại nhiều dấu ấn đẹp. Đoạn đường đến với Thôn A Rui đầy vất vả, với những con đường lầy lội, nhưng với tinh thần tuổi trẻ và thiện nguyện, các bạn trẻ đã đem niềm vui đến với các em thiếu nhi và bà con tại Thôn A rui, một thôn rất là nghèo khó tại huyện Tây Giang.
Các hoạt động trên đã đem đến nhiều niềm vui và sự sẻ chia trong cuộc sống  với các em thiếu nhi và bà con vùng cao còn gặp nhiều khó khăn.

Các trao đổi mới nhất