Tuổi trẻ Thanh Khê hưởng ứng Chương trình “Ấm áp mùa đông” và “Xuân tình nguyện” năm 2019

Nhằm hưởng ứng Chương trình “Ấm áp mùa đông” và “Xuân tình nguyện” do Thành Đoàn – Hội LHTN thành phố Đà Nẵng phát động, Quận Đoàn – Hội LHTN quận Thanh Khê đã triển khai đến các đơn vị cơ sở trực thuộc tổ chức các hoạt động mang nhiều ý nghĩa trong những tháng cuối năm 2018 và đầu năm 2019.

CLB chia sẻ và yêu thương phường An Khê đã nấu 250 xuất cơm chay, 250 hộp sữa, 250 chai nước trao đến các cô chú lao động bán vé số, chai bao, các gia đình hoàn cảnh khó khăn. Việc làm tuy nhỏ nhưng bằng sức trẻ chia sẻ phần nào đến những khó khăn trong cuộc sống. Phường Thạc Gián duy trì mô hình “ Chủ nhật ấm áp”, trong lần ra quân đợt 1 đã trao hơn 80 phần bánh mỳ thịt chả + sữa đậu nành cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn khu dân cư trên địa bàn phường; đợt 2 mô hình diễn ra vào ngày trời mưa to,nhưng các bạn đoàn viên thanh niên trong vẫn không ngại vẫn mang đến cho các hộ dân nghèo trong khu vực các suất ăn sáng từ thiện đến người dân khó khăn trên địa bàn; trong đợt 3 mô hình, đã phát các suất xôi thịt đến cho người dân nghèo. Nhân ngày giáng sinh 2018, CLB chia sẻ và yêu thương – Hội LHTN phường An Khê đã tổ chức đến thăm, động viên và trao quà cho 130 bệnh nhi ung thư tại bênh viện Trung ương Huếvới mỗi suất quà trị giá 100.000đ. Trong dịp này, nhiều tình nguyện viên đã hoá trang thành ông già noel, để mang đến nhiều tiếng cười, hạnh phúc hơn cho các em nhỏ. Tuổi trẻ phường Chính Gián đã phát 500 suất cơm với giá 1.000₫/ suất tại địa chỉ 352 Điện Biên Phủ và Bệnh viên đa khoa Thanh Khê cho người lao động nghèo và khó khăn.

Hưởng ứng Chương trình “Xuân tình nguyện”, Phường Hoà Khê đã tổ chức chương trình “ Nắng ấm vùng cao” tại Thôn 3 Tăk Tan, xã Trà Cang – huyện Nam Trà My – tỉnh Quảng Nam; phường Thanh Khê Tây tổ chức chương trình “Xuân tình nguyện” phát  miễn phí t 300 suất cơm và sữa miễn phí; phường Tam Thuận phối hợp với các chi đoàn trực thuộc Đoàn các cơ quan khối Chính quyền quận Thanh Khê đã tổ chức chương trình “Chia sẻ yêu thương – Ấm áp xuân biên giới” tại thôn A- Xòo, xã A Nông, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam; phường Chính Gián tổ chức chuyến Hành quân về nguồn và chương trình tình nguyện “Xuân yêu thương” 2019 tại thôn Trường Thành, xã Vĩnh Trường, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị; rường THPT Thái Phiên tổ chức chương trình tình nguyện xuân tại trường PTDTBT THCS Trà Vân, tỉnh Quảng Nam; … Toàn quận đã trao tặng 1.577 xuất quà bao gồm tiền, học bổng, nhu yếu phẩm, các suất cơm miễn phí với tổng kinh phí 290.450.000 đồng; trong đó Quận Đoàn trao 20 xuất quà cho thanh niên yếu thế, thanh niên khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trong liên hoan các nhóm nhảy do Quận Đoàn phối hợp tổ chức, mỗi xuất trị giá 500.000 đồng.

Các trao đổi mới nhất