Thanh Khê tổ chức Ngày hội “Bí thư Chi đoàn khu dân cư” lần thứ I năm 2019

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2019) và 44 năm Ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng (29/3/1975-29/3/2019); hòa chung không khí sôi nổi của tuổi trẻ toàn quận trong những ngày Tháng 3 lịch sử, Quận Đoàn Thanh Khê tổ chức ngày hội “Bí thư chi đoàn Khu dân cư” quận Thanh Khê lần thứ I năm 2019 ngày 24/3/2019 vừa qua tại Công viên 29/3.

Tại Ngày hội hơn 100 Đoàn viên thanh niên trên địa bàn quận tham gia các hoạt động sinh hoạt, vui chơi thú vị và bổ ích, thể hiện kỹ năng về công tác Đoàn, Hội, Đội như: thi múa hát tập thể, flashmod, dân vũ; thi các kỹ năng như kỹ năng quản trò, dẫn chương trình, … Đặc biệt, thông qua Ngày hội các đơn vị cũng đã sáng tạo các sản phẩm trực quan giới thiệu về hoạt động chi đoàn khu dân cư được trưng bày tại các gian hàng, ngoài ra các Bí thư Chi đoàn cũng đã mạnh dạn đưa ra các giải pháp từ thực tiễn của mình trong phần thi“Bí thư chi đoàn với giải pháp tập hợp, mở rộng, phát triển chi đoàn khu dân cư trong giai đoạn hiện nay”.

Ngày hội “Bí thư chi đoàn Khu dân cư” quận Thanh Khê là một trong những hoạt động trọng tâm nhằm thực hiện có hiệu quả, thiết thực chủ đề công tác Đoàn năm 2019 “Tập trung củng cố, xây dựng tổ chức; tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ”. Đây là Ngày hội lớn của những người làm công tác thanh niên; là dịp để các đồng chí Bí thư chi đoàn Khu dân cư được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, trau dồi kỹ năng, nghiệp vụ công tác thanh niên. Thông qua dịp này Ban Thường vụ Quận Đoàn sẽ Tuyên dương 10 Bí thư chi đoàn Khu dân cư có thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong thời gian qua.

Thời gian qua, Ban Thường vụ Quận Đoàn Thanh Khê đã triển khai đến các cơ sở Đoàn trực thuộc vận động đoàn viên thanh niên thu gom vỏ lon đã qua sử dụng và nuôi heo đất để Thực hiện mô hình “Trụ điện xanh” tại 10 tuyến đường và thực hiện các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn quận. Đến nay, chương trình đang được các cơ sở Đoàn tập trung thực hiện; để công trình thanh niên đạt hiệu quả cao. Trong Ngày hội, các đơn vị cơ sở Đoản trực thuộc cũng đã tiến hành đập heo đất hỗ trợ thực hiện công trình thanh niên cấp quận và đã trao tặng 10 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận với tổng giá trị 5 triệu đồng.

Các trao đổi mới nhất