Doanh nghiệp, doanh nhân học tập và làm theo Bác

Đồng chí Phạm Công Lợi, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ tổng hợp Hòa Khánh Hết lòng chăm lo xây dựng và tăng cường đoàn kết nội bộ; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động trong Công ty; khách quan, công tâm; hợp tác tốt với đồng chí, đồng nghiệp để cùng tiến bộ, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tạo nhiều nguồn quỹ chăm lo đời sống cán bộ công nhân viên chức lao động. Tham gia với thủ trưởng đơn vị, người sử dụng lao động thực hiện tốt các chế độ chính sách, giải quyết việc làm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Thu nhập bình quân người lao động tăng mỗi năm. Năm 2016 là : bình quân là : 4.800.000đ/người, năm 2017 là  5.200.000 đ/người và năm 2018, 2019, 2020 là 6.000.000 đ/người. Thực hiện chế độ Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động. Thực hiện nộp kinh phí công đoàn hằng năm kịp thời đúng với thời gian quy định.

Tham gia tích cực, đồng hành cùng chính quyền, cơ quan đơn vị, doanh nghiệp trong tổ chức thực hiện đạt kết quả tốt nhiệm vụ chính trị, thực hiện công tác chuyên môn, sản xuất kinh doanh. Tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Tháng công nhân” mang lại hiệu quả thiết thực, hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ chi phí xăng đi lại cho người lao động xa nhà. Thường xuyên phối hợp với lãnh đạo nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của người lao động, hạn chế những phát sinh gây mâu thuẫn nội bộ và tạo dựng mối quan hệ hài hòa cho người lao động. Khẳng định vị trí vai trò của tổ chức Công đoàn trong công ty, đồng thời thắt chặt mối quan hệ của lãnh đạo Công ty –công đoàn – người lao động.

Làm tốt công tác xây dựng củng cố tổ chức công đoàn tại cơ sở, phát triển đoàn viên hằng năm từ 15 đến 20 đoàn viên gia nhập công đoàn, có phân công nhiệm vụ cụ thể cho các ủy viên ban chấp hành, Ban chấp hành hoạt động ổn định, hiệu quả. Nhiều năm liền dẫn dắt Công đoàn Công ty đạt Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong những thời điểm khó khăn như dịch bệnh Covid-19 hoành hành, luôn tích cực cùng lãnh đạo Công ty quán triệt người lao động thực hiện tốt các biện pháp giãn cách xã hội, đeo khẩu trang và sát khuẩn đầy đủ khi đi làm. Đề xuất Lãnh đạo Công ty hỗ trợ cho cấp cứu 115 TP Đà Nẵng 3.500 lít xăng, Thành đoàn Đà Nẵng, 3.000 lít dầu Diesel để phục vụ công tác Chống dịch và các gói hỗ trợ tại địa phương….

Các trao đổi mới nhất