Học tập và làm theo Bác góp phần xây dựng Quân đội vững mạnh

Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ thường xuyên giúp xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, thời gian qua BCH Quân sự quận đã chỉ đạo các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, cán bộ, chiến sĩ học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Qua đó nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng; xây dựng lực lượng vũ trang (LLVT) quận vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

BCH Quân sự quận đã triển khai và thực hiện tốt chỉ thị 05-CT/TW kịp thời, nghiêm túc, chu đáo đến cán bộ, chiến sỹ. Nội dung đăng ký của đảng viên, chiến sĩ trong toàn đảng bộ cụ thể. Cấp ủy đã đưa việc học tập trở thành nhiệm vụ thường xuyên, định kỳ tổ chức sơ kết, tuyên dương điển hình tiên tiến, nhân rộng cách làm hay, mô hình mới. Mô hình “Hũ gạo vì người nghèo”, “Nuôi heo đất vì nghĩa tình biên giới, hải đảo”, xây dựng nông thôn mới… thu được kết quả thiết thực. Các hoạt động “Thắp nến tri ân”, “Đền ơn đáp nghĩa” được tổ chức thường xuyên, Ban chỉ huy quân sự quận đã tặng 23 sổ tiết kiệm cho 23 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thuộc diện gia đình chính sách với số tiền 115 triệu đồng. Trong 05 năm, làm 1.200 m đường giao thông nông thôn cho các xã ở huyện Hòa Vang.

Việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo chuyển biến rõ nét về đạo đức, lối sống, tác phong công tác, sinh hoạt cũng như ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, chiến sĩ. Qua đó, góp phần xây dựng BCH Quân sự quận tạo động lực thúc đẩy các tập thể, cá nhân không ngừng phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Các trao đổi mới nhất