Người đảng viên gần 70 năm tuổi Đảng say sưa sưu tầm, biên soạn tư liệu về Đảng, Bác Hồ

(TG) – Đảng viên Phạm Ngọc Xương (sinh năm 1933) ở thôn Quyết Tiến, xã Xương Lâm, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) được nhiều người biết đến bởi ông không chỉ là tấm gương sáng về học tập và làm theo Bác mà còn là một đảng viên cao tuổi lưu giữ nhiều tư liệu quý do chính bản thân ông dày công sưu tầm, nghiên cứu, biên soạn với mong muốn giúp cán bộ, đảng viên, Nhân dân hiểu sâu sắc hơn về Đảng, về Bác kính yêu.

Với lòng tôn kính, tự hào, biết ơn Bác Hồ muôn vàn kính yêu. Mặc dù tuổi đã cao, sức khỏe giảm, nhưng vẫn minh mẫn, trí tuệ và tâm huyết, tôi đã sưu tầm, đọc nhiều sách báo, tài liệu, biên tập, chắt lọc kỹ lưỡng câu từ… Đây là cuốn tư liệu quý, giúp bạn đọc hiểu sâu sắc hơn về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, học tập và làm theo Bác, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng quê hương, đất nước”. Đây là những dòng chia sẻ xúc động và cũng là ý tưởng của đảng viên Phạm Ngọc Xương trong Lời mở đầu cuốn Tư liệu “Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” mà ông vừa hoàn thành hồi tháng 5/2021, nhân dịp kỷ niệm 131 năm Ngày sinh của Bác.

Cuốn Tư liệu hơn 4.000 từ chứa đựng đầy tâm huyết, tình cảm được tác giả viết tay nắn nót, sạch sẽ, trình bày ngắn gọn, súc tích. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác được ông hệ thống lại dễ hiểu, dễ nhớ qua những lời dạy, việc làm của Bác, qua tấm gương sống giản dị và tình yêu bao la của Người… Lật từng trang tư liệu, ta thấy hình ảnh Hồ Chí Minh hiện lên thật gần gũi, thân thương với những phẩm chất cao quý của một người cách mạng: cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; với phong cách khiêm tốn, giản dị, gần dân, trọng dân, tin dân… Từ đó mỗi người chúng ta thêm thấm thía, hiểu sâu sắc hơn về Bác kính yêu để có thêm động lực học tập và làm theo Bác mỗi ngày.

Các trao đổi mới nhất