Trung úy Biên phòng tích cực học tập và làm theo Bác

Những năm qua, người dân các phường biên giới biển của quận Sơn Trà quen với hình ảnh người cán bộ biên phòng luôn gần gũi, giúp dân phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống. Đó là Trung úy Phan Hoàng Hiệp, Đội phó Đội Vận động quần chúng thuộc Đồn Biên phòng Sơn Trà (Bộ đội Biên phòng thành phố). Anh là một trong những tấm gương sáng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Được Ban Chỉ huy đơn vị phân công nhiệm vụ phụ trách địa bàn 4 phường biên giới biển quận Sơn Trà, trực tiếp là phường Thọ Quang, Trung úy Phan Hoàng Hiệp luôn nắm vững tình hình, tham mưu đơn vị thực hiện tốt chương trình phối hợp với các ngành, địa phương, các ban, ngành đoàn thể tuyên truyền vận động nhân dân trên địa bàn biên giới chấp hành tốt các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Trung úy Phan Hoàng Hiệp trực tiếp tuyên truyền 33 buổi/900 lượt người nghe, phát 300 tờ rời phổ biến pháp luật; tuyên truyền vận động nhân dân chủ động, cảnh giác phát hiện, ngăn chặn, tố giác các hành vi vi phạm pháp luật, bài trừ, đẩy lùi các tệ nạn xã hội.

Trước những diễn biến phức tạp của Covid-19, Trung úy Phan Hoàng Hiệp đã tham mưu Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Sơn Trà tổ chức tuyên truyền, ký cam kết thực hiện phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống Covid-19 và xuất, nhập cảnh trái phép” cho 191 tổ dân phố với hơn 15.300 hộ gia đình, 200 chủ phương tiện tham gia; giúp người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng dịch. Đồng thời phát hiện sớm các nguy cơ trên địa bàn, kịp thời báo cho lực lượng  Biên phòng và chính quyền địa phương khi có tình huống xảy ra.

Ngoài ra, năm 2021, Trung úy Phan Hoàng Hiệp còn tham mưu cho chỉ huy đơn vị thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Theo đó, đơn vị đã tổ chức rà soát và vận động các mạnh thường quân trao 44 suất quà cho học sinh theo chương trình “Nâng bước em tới trường”, “Con nuôi đồn biên phòng” và gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Sơn Trà, với tổng trị giá 35 triệu đồng.

Là cán bộ trẻ, năng động, Trung úy Phan Hoàng Hiệp được đơn vị tin tưởng giao cương vị Bí thư Chi đoàn. Anh cùng tập thể chi đoàn thực hiện có hiệu quả các hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên như: xây dựng công trình “Ngôi nhà thân thiện”; tham gia thi vẽ báo tường đoạt giải Ba cấp Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố; tham gia giải bóng đá chào mừng Đại hội Đảng bộ Bộ đội Biên phòng thành phố và đoạt giải Ba. Đồn Biên phòng Sơn Trà đã phối hợp với Đoàn phường Thọ Quang tặng 100 lá cờ Tổ quốc và ảnh Bác cho ngư dân tại âu thuyền và cảng cá Thọ Quang; thực hiện các chương trình: “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, “Hãy làm sạch biển”, “Ngày Chủ nhật xanh” với hàng trăm lượt đoàn viên tham gia.

Nhận xét về Trung úy Phan Hoàng Hiệp, Trung tá Văn Đức Trường, Chính trị viên Đồn Biên phòng Sơn Trà cho biết: “Trung úy Phan Hoàng Hiệp là một đảng viên trẻ tiêu biểu của đơn vị trong học tập và làm theo Bác. Trong quá trình công tác, không chỉ hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, đồng chí còn luôn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, phòng, chống Covid-19 và các hoạt động Đoàn thanh niên”. Với những thành tích tiêu biểu, năm 2020, Trung úy Phan Hoàng Hiệp được bình chọn là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và là một trong những gương mặt trẻ tiêu biểu của Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng.

Nguồn: Báo Đà Nẵng

Các trao đổi mới nhất