Hội Tù yêu nước phường Thạc Gián làm tốt công tác giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ

Được sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Thường trực Đảng ủy phường Thạc Gián, Hội Tù yêu nước phường đã tập trung bàn bạc và nghiên cứu đề ra các nội dung, những việc làm thiết thực phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh cụ thể của Hội để cán bộ, hội viên có điều kiện tích cực hưởng ứng và tham gia. Hội tập trung vào công tác lãnh đạo về chính trị, tư tưởng, tích cực tuyên truyền nội dung những Chỉ thị, Nghị quyết như: Nghị Quyết TW4 về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay gắn với nội dung Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” để cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu rõ, tự liên hệ và tham gia vào việc học tập các nội dung trên hàng năm đạt kết quả tốt.

Hội Tù yêu nước phường Thạc Gián đã làm tốt công tác giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ và coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Hội đã tham gia giao lưu với các đơn vị Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Hội tù yêu nước phường Tam Thuận, Phụ nữ Trung ương Toàn quốc, Đoàn thanh niên xã Tiên Lãnh, Hội Tù yêu nước xã Tiên Lãnh, trường Đỗ Đăng Tuyển, giao lưu với Đoàn thành niên phường nhà (đây là hoạt động truyền thống) và các đơn vị bạn như Hòa Khê, An Khê, Tam Thuận, Thanh Khê Tây, Quận đội Thanh Khê, trường Lê Văn Tám, Nguyễn Trãi, Đoàn Thị Điểm, Hoa Lư, Nguyễn Thị Minh Khai, trường Đại học Thương mại… Hội đã phối hợp với Quận hội kể những mẫu chuyện người thật việc thật, trãi qua 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ, cho các học sinh, sinh viên trong địa bàn quận.

Trong 05 năm qua, đã tổ chức 4 chuyến đi hành quân về nguồn thăm lại chiến trường xưa tại Khu ủy khu 5 thuộc huyện Bắc Trà My: Di tích nước Oai, thắp hương Ban Tổ chức, Ban Tài mậu, Ban An ninh khu V và đoàn được Huyện ủy Bắc Trà My tạo điều kiện được ghé thăm nhà máy thủy điện Sông Tranh 2.

Hội Tù yêu nước phường đã vận động được hội viên và các mạnh thường quân với tổng số tiền 171.000.000 đồng tổ chức tặng quà cho 126 hộ dân là đồng bào dân tộc thiểu số đang sinh sống tại thôn Cao Sơn, xã Trà Sơn, huyện Bắc Trà My. Tặng 87 suất quà cho trường Dân tộc nội trú cấp 3 huyện Bắc Trà My.

Trong 5 năm qua, hội đã tổ chức thăm viếng cho các hội viên qua đời, làm tốt chế độ thăm ốm đau cho hội viên. Hàng năm vào dịp Tết nguyên đán, Hội đã đề xuất UBND phường đã hỗ trợ giải quyết cho một số hội viên gặp khó khăn, ốm đau. Hội cũng đã đề nghị UBND, Ủy ban Mặt trận phường quan tâm hỗ trợ xây mới cho hội viên khó khăn về nhà ở, đã được cấp trên hỗ trợ 60 triệu đồng để xây mới ngôi nhà.

Các trao đổi mới nhất