Học tập và làm theo gương Bác tại chi bộ 13, Đảng bộ phường Tam Thuận

Hằng năm chi bộ lãnh đạo thực hiện chương trình công tác bằng Quy chế cụ thể. Đảng viên được kiểm tra, giám sát chặt chẽ, uốn nắn kịp thời sai sót, để xứng đáng là người nêu gương trước quần chúng nhân dân. Đảng viên tự đăng ký phấn đấu rèn luyện theo tư tưởng tấm gương, đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh; từ những việc làm cụ thể thể hiện sự nêu gương, tự liện hệ để không rơi vào một trong 27 biểu hiện của “tự diễn biến, tự chuyển hóa”.

100% tổ dân phố hoàn thành các chỉ tiêu thuế và các loại quỹ vận động trong tháng 01, nhiệm vụ quốc phòng, an ninh thực hiện tốt 5 năm qua, có 14 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự đều chấp hành tốt, không chống khám, an ninh trật tự đảm bảo.Ban công tác Mặt trận, Chi hội phụ nữ, Chi đoàn thanh niên, Chi hội cựu chiến binh, Chi hội khuyến học trong 5 năm qua đều được xếp loại xuất sắc, tiêu biểu toàn diện, được nêu gương và làm được báo cáo điển hình.

Trong những năm qua, chi bộ đã vận động các nguồn kinh phí xây dựng được 03 cổng chào kiên cố tại 3 Kiệt 72, 83, 92 Đinh Tiên Hoàng bằng A lu có khẩu hiểu tuyên truyền 2 mặt trên cổng chào, được đánh giá cao với giá trị 21 triệu đồng. Vận động các nguồn kinh phí mỗi năm từ 10 triệu đến 14 triệu hỗ trợ quà cho các hộ nghèo, hộ khó khăn trong khu dân cư nhân dịp Tết cổ truyền hàng năm và giúp đỡ đột xuất cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt. Tuyên dương khen thưởng các cháu học sinh giỏi các cấp hàng năm từ 4,5 triệu đên 6 triệu đồng, thăm hỏi động viên thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự, thăm hỏi tặng quà 3 lực lượng trực tết v.v…Vận động kinh phí hỗ trợ nhân dân khu dân cư về trang thiết bị phòng chống dịch và ủng hộ lên cấp trên tổng cộng các đợt là 15 triệu đồng. Cấp ủy Chi bộ, Tổ dân phố, Ban công tác Mặt trận, Chi hội chữ thập đỏ, Chi hội Người cao tuổi thăm hỏi các hộ dân có tang gia, ốm đau, gia đình chính sách.

Ngoài ra còn rất nhiều hoạt động phong phú khác tại khu dân cư như phong trào vận động thu gom phân loại rác thải sinh hoạt và các phong trào từ thiện khác như Ngày Chủ nhật xanh sạch đẹp, tổ chức tuyên truyền Nghị quyết 43 của Thành phố Đà Nẵng về năm văn hóa văn minh đô thị, Chương trình Thành phố 4 an, hay năm trật tự xã hội, mỹ quan đô thị của Quận Thanh Khê. Thực hiện Chương trình của khu dân cư “Sạch nhà, sạch kiệt hẻm, sạch đường phố”, trong từng hộ dân, làm cho mọi người dân luôn có trách nhiệm bảo vệ môi trường chung, phong trào bảo vệ quyền của Phụ nữ và trẻ em, phong trào học tập trong cộng đồng cũng được cấp trên đánh giá cao.

Các trao đổi mới nhất