Gương điển hình về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đồng chí Lê Đình Phúc, Chi hội trưởng Hội Chữ Thập đỏ KDC Vĩnh An A1, nhân viên bảo vệ Công Ty Đức Mạnh, với công việc hằng ngày là nhân viên bảo vệ Công Ty Đức Mạnh, vợ là công nhân về hưu sớm do mất sức lao động. Gia cảnh tuy khó khăn, có lúc rơi vào hộ nghèo, nhưng đồng chí luôn động viên gia đình phải tự cố gắng vươn lên trong cuộc sống, không ngồi chờ xã hội chăm lo cho mình. Từ đó, bản thân luôn nỗ lực phấn đấn, động viên gia đình vợ con phải tiết kiệm chi tiêu để sẻ chia cho những người có hoàn cảnh khốn khó hơn mình. Thực hiện lời kêu goi, phát động của Trung ương Hội “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, hằng năm đồng chí nhận hỗ trợ 02 trường hợp/năm đến nay đã hỗ trợ cho 20 trường hợp với tổng số tiền gần 70.000.000 đồng, trong đó có 17 trường hợp đã tiến bộ đưa ra khỏi chương trình và hiện tại đang trợ giúp 02 trường hợp là người già neo đơn bị tâm thần và trẻ em bị bệnh hiểm nghèo mỗi địa chỉ là 1.200.000 đồng/năm.

Ngoài ra, những trường hợp khó khăn đột xuất, bản thân vận động hỗ trợ giúp đỡ họ vượt qua khó khăn, hỗ trợ kinh phí học tập cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Với công việc hằng ngày phải bận bịu lo mưu sinh cuộc sống, đồng chí còn dành thời thời gian tham gia vào hội viên của ban Nghĩa trang Thành phố Đà Nẵng. Ở đâu có người qua đời nhưng kinh tế khó khăn đồng chí đến chia sẻ và giúp gia đình khâm liệm miễn phí và hỗ trợ thêm từ 1-2.000.000 đồng tiền mặt để gia đình mua áo quan chôn cất.

Với vai trò là cán bộ chi hội, đồng chí thường xuyên tuyên truyền cho toàn thể Hội viên trong chi hội, vận động bà con, bạn bè nơi Công ty đang công tác cùng thực hiện. Cụ thể như: Hằng năm vận động Công Ty CP Đức Mạnh hỗ trợ từ 1,5- 2 tấn gạo cho hộ nghèo tại địa phương nhân dịp Lễ, Tết, hỗ trợ tiền hàng cứu trợ bão lụt và nhiều hỗ trợ đột xuất khác..v.v… Với cách làm này, đến nay đã có sức lan tỏa trong cộng đồng khu dân cư và ngày càng có nhiều tấm lòng nhân đạo luôn đồng hành và chia sẻ những khó khăn đối với những hoàn cảnh đang gặp nhiều bất hạnh, rủi ro trong cuộc sống thông qua Chi hội Chữ Thập đỏ Vĩnh An A1.

Các trao đổi mới nhất