“Nữ hoàng dao kéo” tận tụy, hết mình vì dân

Đồng chí Đỗ Thị Khánh từ khi về hưu luôn tham gia phong trào ở địa phương, đồng chí Khánh sẵn sàng gánh vác công việc của khu dân cư, mặc dầu bản thân hay ốm đau, mổ sẻ nhiều lần nên được bác sĩ đặt cho danh hiệu nữ hoàng dao kéo, nhưng lúc khỏe đồng chí lại lăn xả vào công việc, luôn tâm huyết với phong trào; đồng chí luôn suy nghĩ :làm việc gì có lợi cho Đảng, cho dân thì cứ làm, không ngại khó ngại khổ, luôn đặt lợi ích của Đảng, của nhân dân lên trên lợi ích cá nhân, sống không so bì, không tránh nặng, tìm nhẹ, sống vì mọi người không để mọi người vì mình, nói ít làm nhiều. Với đặc thù chi bộ khu dân cư đa phần là các đồng chí đảng viên lớn tuổi, thường xuyên đau ốm nên việc đảm nhận các chức danh trưởng, phó các đoàn thể chính trị xã hội gặp không ít khó khăn, nhưng với lòng nhiệt huyết cùng với tinh thần trách nhiệm trước chi ủy chi bộ và khu dân cư, đồng chí Khánh đã sẵn sàng nhận và kiêm nhiệm nhiều công việc cụ thể là: Phó Bí thư chi bộ, Chi hội trưởng Hội Cựu Chiến binh, Tổ trưởng tổ dân phố, Chi hội trưởng phụ nữ. Đặc biệt với vai trò Tổ trưởng tổ dân phố (từ năm 2007-2017) đồng chí đã trăn trở, suy tư để xây dựng khu dân cư yên bình để người dân trong tổ cùng đoàn kế giúp nhau vươn lên trong cuộc sống. Khu dân cư Vĩnh An A trước đây là bến xe lam, nên tình hình an ninh trật tự diễn biến phức tạm, trộm, cắp thường xuyên xảy ra, dẫn đến tâm lý lo lắng cho người dân, trước tình hình đó đồng chí đã xây dựng mô hình tổ, hộ an toàn (thành lập một đội trực gác gồm 12 người) được bà con lối xóm đồng tình, ủng hộ mua gậy, kẻng, giày mũ để anh em trực gác.

Khu dân cư Vĩnh An A đa phần là người dân lao động nghèo thì đời sống còn nhiều khó khăn. Nếu như không có sự vào cuộc của chính quyền địa phương, sự chung tay, góp sức sẽ chia của cộng đồng thì họ khó mà vượt qua được những khó khăn trong cuộc sống. Chính vì vậy đồng chí Khánh đã xây dựng mô hình hũ gạo tình thương, để động viên thăm hỏi ốm đau, ma chay trong tổ, được người dân đồng tình hưởng ứng, tạo sự gắn kết trong khu dân cư làm cho tình làng nghĩa phố ngày càng bền chặt. Tâm niệm với lời dạy của Bác Hồ là việc gì có lợi cho dân thì hết sức làm, đồng chí đã thực hiện mô hình nuôi heo đất để hỗ trợ cho các gia đình khó khăn đột xuất, hỗ trợ đóng góp các loại quỹ. Để góp phần cải thiện cuộc sống giúp chị em phụ nữ vươn lên thoát nghèo, thì việc có được một số vốn nhỏ để làm ăn buôn bán là hết sức cần thiết nên đồng chí Khánh đã xây dựng mô hình góp vốn quay vòng không tính lãi ở tổ dân phố với tổng số tiền 72 triệu/năm cho 22 chị em vay làm ăn buôn bán, góp phần tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội của Đảng bộ phường nhà.

Thực hiện Chủ trương sắp xếp lại Tổ dân phố, cuối năm 2017, đầu năm 2018 đồng chí Khánh thôi tổ trưởng TDP, đảm nhiệm vai trò Bí thư Chi bộ Vĩnh An A2, luôn gần gũi, giản dị, xung phong trong các phong trào của địa phương, lãnh đạo các chi hội đoàn thể, tổ dân phố hoàn thành các nhiệm vụ, các chỉ tiêu được giao. Cùng với tổ dân phố vận động nhân dân trang bị thêm 16 bình chữa cháy tại các điểm công cộng nơi kiệt, hẻm nhỏ, dân cư đông đúc. Thực hiện Chương trình Thành phố 4 an gắn với Chỉ thị 43-CT/TU về năm văn hóa, văn minh đô thị, cùng với cấp ủy chi bộ tuyên truyền cổ động trực quan bằng các khẩu hiệu dễ nhớ, dễ thực hiện về bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, khu phố xanh-sạch-đẹp…

Các trao đổi mới nhất